Thêm tàu "5 sao" tuyến đường sắt Sài Gòn – Nha Trang

Mai Đỉnh| 15/07/2017 18:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là đoàn tàu 5 sao thứ hai trên tuyến Sài Gòn - Nha Trang. Tuyến này hiện có 6 đôi tàu hoạt động hàng ngày luôn đông khách vào dịp cao điểm hè.

Bắt đầu từ hôm nay (ngày 15/7) Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn chính thức đưa vào khai thác đoàn tàu chất lượng 5 sao thứ hai tuyến Sài Gòn – Nha Trang và ngược lại.

Thêm tàu

Toa xe rộng rãi thoáng đãng với nội thất hiện đại, tiện ích.

Đoàn tàu này được thiết kế với kiểu dáng mới khi sử dụng chủ yếu bằng các vật liệu như composite, polyurethane cách âm, chống cháy… Các toa ghế ngồi được thiết kế với 56 chỗ và độ ngả của các ghế có thể được điều chỉnh để thuận tiện cho hành khách nghỉ ngơi. Đồng thời, ở những toa này, hệ thống cửa ra vào sử dụng cảm ứng bán tự động theo phong cách hiện đại.

Riêng các toa giường nằm, trên đoàn tàu được thiết kế bằng vật liệu composite màu trắng, kiểu dáng thanh lịch và sang trọng.

Theo chia sẻ của lãnh đạo Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, nắm bắt tâm lý của hành khách, với đoàn tàu này, ngành đường sắt chủ động thiết kế hành lang cùng các buồng vệ sinh ở các toa xe rộng hơn so với các đoàn tàu truyền thống trước đây. Đồng thời, các toa xe còn có thêm hệ thống đèn led, bồn rửa mặt với vòi nước dùng thiết bị cảm ứng với kiểu dáng hiện đại...

Trước đó, ngành đường sắt đã đưa vào khai thác đoàn tàu SNT2 đóng mới với thiết kế tương tự đoàn tàu này, chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại, được nhiều hành khách ghi nhận và đánh giá cao về chất lượng.

Việc đóng mới và đưa vào hoạt động đoàn tàu thứ 2 nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cũng như đáp ứng việc đi lại của người dân ở chặng đường trên bởi đây là tuyến có nhu cầu khá cao.

Đoàn tàu SNT2 xuất phát tại Sài Gòn lúc 20h30, đến Nha Trang lúc 5h27. Chiều ngược lại từ Nha Trang lúc 20h06 đến Sài Gòn lúc 4h04. Tàu có dừng tại các ga chính như Tháp Chàm, Biên Hòa, Dĩ An, Sài Gòn.

Ngành đường sắt áp dụng giá vé từ 280.000 đồng đến 485.000 đồng mỗi người tùy loại ghế. Khách mua vé trước 20 ngày đi suốt chặng được giảm từ 20% đến 30% giá vé.

Theo ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Đường sắt VN, từ nay đến cuối năm, ngành sẽ đưa thêm 6 đoàn tàu chất lượng cao vào hoạt động trên các tuyến có nhu cầu hành khách cao, hướng tới thay thế toàn bộ toa xe cũ vào 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm tàu "5 sao" tuyến đường sắt Sài Gòn – Nha Trang