Thanh Hóa: Sẽ có thêm đường bay tới các tỉnh và quốc tế

Thanh Phương| 06/04/2018 17:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/4, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) có kế hoạch thực hiện các chuyến bay charter kết nối Thanh Hóa với các địa phương và quốc tế.

Theo kế hoạch, năm 2018, Vietravel sẽ mở 18 chuyến bay charter (thuê nguyên máy bay) với 36 lượt bay kết nối tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước.

Trong đó, có 6 chuyến vận chuyển hành khách du lịch hai chiều Thanh Hóa - Đà Nẵng, 6 chuyến Thanh Hóa – Singapore; 6 chuyến Thanh Hóa – Băng Cốc trong khoảng thời gian từ đầu tháng 6 đến giữa tháng 7/2018. Để triển khai việc mở các chuyến bay charter kết nối tỉnh Thanh Hóa với các nước, Vietravel đề nghị UBND tỉnh xem xét hỗ trợ 35% kinh phí thuê chuyến bay hỗ trợ về công tác truyền thông, quảng bá cho chương trình...

Thanh Hóa: Sẽ có thêm đường bay tới các tỉnh và quốc tế

Cảng hàng không Thọ Xuân, Thanh Hóa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Thị Thìn cho biết: Việc đề xuất mở đường bay charter Thanh Hóa -  Đà Nẵng và các nước là rất quan trọng, góp phần hỗ trợ phát triển du lịch của tỉnh.

Vietravel nghiên cứu mở thêm đường bay charter Thanh Hóa - Hàn Quốc. Việc mở các đường bay mới phải được khai thác thường xuyên, đảm bảo có chất lượng dịch vụ tốt và thu hút ngày càng nhiều khách du lịch. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị các Sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp, hỗ trợ cùng Vietravel chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở hạ tầng,  các vấn đề liên quan đến thủ tục xuất nhập cảnh... Để khai thác có hiệu quả các đường bay charter Thanh Hóa - Đà Nẵng, Thanh Hóa - Hàn Quốc, Thanh Hóa – Singapore và Thanh Hoá – Băng Cốc, góp phần thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh Thanh Hóa về phát triển du lịch.

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Sở VH-TT&DL, Hiệp hội Du lịch tỉnh tiếp tục làm tốt công tác quảng bá hình ảnh đất và người xứ Thanh qua các hoạt động kết nối tour tuyến du lịch; xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đào tạo nguồn nhân lực du lịch bài bản, hiện đại và chuyên nghiệp. Các sở ngành liên quan và đề nghị Vietravel hoàn thiện thủ tục, phấn đấu ngay đầu tháng 6/2018 sẽ có chuyến bay đầu tiên Thanh Hoá – Đà Nẵng và Thanh Hóa - Hàn Quốc, đồng thời, nghiên cứu triển khai các đường bay charter đến các thị trường du lịch khác có nhiều tiềm năng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Sẽ có thêm đường bay tới các tỉnh và quốc tế