Thanh Hóa: Người dân chặn đường phản đối xe tải gây ô nhiễm

Thanh Phương| 15/02/2017 18:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/2, Chủ tịch UBND xã Hoằng Trung (Hoằng Hóa) Nguyễn Ngọc Quang cho biết đã thuyết phục người dân thu dọn các vật dụng, giải tán không chắn đường khi các xe ô tô vận chuyển đất gây ô nhiễm môi trường.

Thanh Hóa: Người dân chặn đường phản đối xe tải gây ô nhiễm

Người dân chặn xe tải chở đất, gây ô nhiễm môi trường khi ngang khu dân cư

Trước đó, tại đường thôn 1 Trung Hoà, xã Hoằng Trinh và thôn Ga, xã Hoằng Trung huyện Hoằng Hoá, hàng chục hộ dân tập trung dùng cây gỗ lớn chặn xe tải vào mỏ đất Công ty Huy Hoàng ở xã Triệu Lộc huyện Hậu Lộc và nhà máy gạch Sơn Trang để phản đối tình trạng ô nhiễm môi trường do các xe vận chuyển đất gây ra làm cả một đoạn đường tắc nghẽn.

Theo tìm hiểu, từ nhiều năm nay kể từ khi Công ty Huy Hoàng được phép khai thác đất san lấp trong núi người dân các xã Hoằng Trinh, Hoằng Trung luôn phải sống trong ô nhiễm do bụi đất. Hằng ngày có hàng chục lượt xe ra vào vận chuyển đất nhưng phía Công ty Huy Hoàng chỉ tưới nước chống bụi sơ sài, không có người quét dọn bùn đất rơi vãi nên càng làm tăng tình trạng ô nhiễm. Không những thế nhiều xe còn chở quá tải khiến cho đất rơi vãi xuống đường làm cả đoạn đường lầy lội mỗi khi trời mưa.

Do người dân chặn xe nên rất nhiều xe đang từ mỏ đất không ra được và xe từ Quốc lộ 1A không vào trong được dẫn đến ách tắc giao thông tại khu vực này.

Theo Chủ tịch UBND xã Hoằng Trung: “Sau khi xảy ra tình trạng trên, lãnh đạo xã đã xuống vận động, giải thích cho người dân không mang các vật dụng, tập trung đông người để cản trở giao thông. Đồng thời làm việc với Công ty Huy Hoàng và Nhà máy gạch để có phương án đảm bảo vệ sinh, môi trường, thường xuyên quét dọn, tưới nước; các xe chạy đúng trọng tải che bạt cẩn thận, không rơi vãi. Hiện nay, Thanh tra giao thông cũng đã lập chốt, cân lưu động để kiểm tra, xử lý theo quy định”, ông Quang nói.

Được biết, đây không phải là lần đầu người dân tại đây ra chắn đường phản đối lượng xe tải dày đặc, gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng tới đời sống.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Người dân chặn đường phản đối xe tải gây ô nhiễm