Thanh Hóa: Dân bức xúc vì xe quá tải đổ đất ra đường rồi tháo chạy

Tùng Anh| 30/07/2017 18:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc xe tải chở đất rơi vương vãi khắp trên đường tỉnh lộ 508 (QL 13 cũ), đoạn qua thôn 4, xã Hà Phú, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) khiến các phương tiện giao thông đi lại khó khăn, ùn tắc nghiêm trọng.

Theo một số người dân thôn 4, xã Hà Phú phản ánh, khoảng 11 giờ ngày 30/7, một chiếc xe tải chở đất, không che phủ bạt chạy với tốc độ cao gây vương vãi đất đá xuống đường. Sau đó, chiếc xe tải này chạy “mất hút” theo hướng đi huyện Nga Sơn.

Thanh Hóa: Dân bức xúc vì xe quá tải đổ đất ra đường rồi tháo chạy

Đất rơi vương vãi khắp đường

Tình trạng này kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ, nhưng chính quyền địa phương cũng như cơ quan chức năng không đến hiện trường để xử lý.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, vào khoảng 16 giờ, đất vương vãi khắp mặt đường, kéo dài khoảng 30 mét. Nhiều tảng đất to nằm chắn ngay giữa đường khiến các phương tiện giao thông phải dừng lại gây ùn tắc giao thông.

Một người dân bức xúc nói: “Đây là đoạn cua nguy hiểm, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, thế nhưng các xe quá khổ, quá tải chở đất đá, không che chắn vẫn cứ ngang nhiên chạy rầm rập trên đường với tốc độ cao. Nhà tôi ngay cạnh khúc cua đoạn đường này, nhiều lần cũng thót tim vì xe tải lao vùn vụt trên đường”.

Thanh Hóa: Dân bức xúc vì xe quá tải đổ đất ra đường rồi tháo chạy

Đất "chắn" giữa đường gây ùn tắc giao thông

Theo người dân, gần một năm nay, họ bị tra tấn bởi hàng trăm lượt xe tải mỗi ngày chở đất từ mỏ đất xã Hà Bình, Hà Ninh đi trên tỉnh lộ 508.

Anh Nguyễn Đông Dương (thôn 4, xã Hà Phú) nói: “Xe chạy nườm nượp cả ngày lẫn đêm, bóp còi inh ỏi. Bụi bay vào khắp nhà dân, không thể chịu đựng được nữa”.

Được biết, đường tỉnh lộ 508 có chiều dài khoảng 14 km, ngang qua các huyện Hà Trung, Nga Sơn. Hiện nhiều đoạn đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn và trở ngại cho người dân khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Dân bức xúc vì xe quá tải đổ đất ra đường rồi tháo chạy