Thái Nguyên: Thu hồi phù hiệu trên 700 phương tiện vận tải hành khách vi phạm

Q.H| 25/11/2019 22:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng kết 11 tháng đầu năm 2019, Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành cảnh cáo, nhắc nhở đối với nhiều lượt phương tiện vi phạm quy định về vận tải hành khách.

Qua kiểm tra và theo dõi trên thiết bị giám sát hành trình xe ô tô, 11 tháng năm 2019 Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện và có văn bản cảnh báo, nhắc nhở đối với trên 5.000 lượt phương tiện thuộc 156 đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm các quy định về vận tải hành khách. Ra 4 quyết định thu hồi phù hiệu 1 tháng đối với trên 700 phương tiện; 01 văn bản đình chỉ khai thác tuyến đối với 2 phương tiện kinh doanh vận tải tuyến khách cố định.

Thái Nguyên: Thu hồi phù hiệu trên 700 phương tiện vận tải hành khách vi phạm

Các lỗi chủ yếu là vi phạm tốc độ, hành trình và biểu đồ chạy xe, thời gian làm việc của lái xe, thiết bị giám sát hành trình không đảm bảo truyền dẫn đầy đủ thông tin... Sở cũng đã yêu cầu các đơn vị nghiêm túc chấn chỉnh ngay những lỗi vi phạm nêu trên, xử lý nghiêm các lái xe vi phạm.

Bên cạnh đó, Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra Sở kiểm tra các điều kiện kinh doanh vận tải của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt, xe taxi, xe chạy tuyến cố định và các xe chạy hợp đồng.

Qua kiểm tra đã kịp thời chấn chỉnh một số vi phạm và yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải.    

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Thu hồi phù hiệu trên 700 phương tiện vận tải hành khách vi phạm