Tết Dương lịch 2016: Tăng xe, giảm giá cước

Huy Hùng| 30/12/2015 13:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm nay các đơn vị vận tải sẽ không tăng giá vé, điều động thêm xe, tăng chuyến đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Dương lịch 2016.

Theo như thông tin Bộ Lao động Thương binh và Xã hội công bố trước đó, năm nay lịch nghỉ Tết Dương lịch sẽ kéo dài 3 ngày, từ thứ 6 đến hết Chủ nhật.

Dự kiến đây sẽ là dịp người dân đổ về quê đông hoặc tranh thủ thực hiện những chuyến chơi xa nên các bến xe trên địa bàn Hà Nội đã lên kế hoạch từ trước đó nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Qua khảo sát của PV, tại các bến xe đến thời điểm hiện tại hầu hết BQL đã lên đầy đủ kế hoạch điều động xe và chuẩn bị một số công tác khác sẽ đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách. Đặc biệt, các đơn vị vận tải sẽ không tăng giá vé, điều động thêm xe, tăng chuyến đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Dương lịch 2016.

Tết Dương lịch 2016: Tăng xe, giảm giá cước

Lượng hành khách trong dịp Tết Dương lịch năm nay dự báo sẽ tăng cao do được nghỉ liên tiếp 3 ngày

Trả lời trước báo chí, ông Nguyễn Đức Vui – PGĐ Bến xe Gia Lâm cho biết, dịp nghỉ tết năm nay dự kiến lượng khách bình quân có thể tăng từ 30% đến 50% so với ngày bình thường. Lượng hành khách vào ngày cao điểm có thể là khoảng 8.500-9.000 lượt hành khách/ngày. Với số lượng xe thực hiện trên biểu đồ bình quân là 590 xe/ngày, lượng khách như vậy thì các xe xuất bến đều đủ tải và vận chuyển hết, còn 1 số tuyến cao điểm thì cần tăng cường xe.

Tại bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình, đại diện lãnh đạo 2 bến xe này cũng cho biết, đơn vị đã lên kế hoạch từ trước đó, đảm bảo phục vụ đủ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ Tết Dương lịch tới đây. Ngoài ra, công tác an ninh trật tự trong dịp này cũng được 2 bến xe nói trên đặc biệt quan tâm, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho nhân dân.

Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho hay, trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 9 doanh nghiệp đăng ký giảm giá vé xe khách bao gồm các tuyến về các tỉnh lân cận Hà Nội như Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh… với mức giảm từ 10 nghìn cho đến 15 nghìn đồng/lượt.

Tại Bến xe Mỹ Đình, dự kiến huy động khoảng 200 xe khách tăng cường dịp nghỉ Tết Dương lịch. Hành khách phần lớn đi các tuyến Hà Nội đi Vinh, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Phú Thọ, Lào Cai.. đến thời điểm này, chỉ một số ít doanh nghiệp ở các tuyến Quảng Ninh xin giảm giá vé. Tuy nhiên, giá vé giảm cho hành khách không được nhiều.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội cũng đã yêu cầu các bến xe kiểm tra, kiểm soát nghiêm các xe ra/vào bến đón trả khách, kiểm tra chất lượng phương tiện, người lái, hàng hóa, hành lý theo quy định. Nghiêm cấm các hành vi chở quá tải, hàng hóa lẫn với các hành khách, hàng hóa dễ cháy nổ, hàng quốc cấm, hàng lậu, gia súc gia cầm trên xe ô tô khách.

Đối với xe tăng cường giải tỏa khách trong dịp cao điểm, khi phát phù hiệu xe tăng cường phải kèm theo lệnh xuất bến của đơn vị quản lý, khai thác bến xe. Đặc biệt, phù hiệu xe tăng cường chỉ có giá trị cho 1 chuyến xe. Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp vận tải, bến xe quản lý chặt chẽ đối với xe tăng cường để tránh xe dù, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân dịp nghỉ lễ, Tết.

Ngoài ra, các đơn vị vận tải khách liên tỉnh phải bố trí thời gian làm việc của lái xe, phụ xe theo đúng quy định để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Lái xe vi phạm phải kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm, không bao che. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết Dương lịch 2016: Tăng xe, giảm giá cước