Tăng cường các chuyến bay đêm phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Từ Châu| 19/12/2016 15:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh yêu cầu giữ nguyên mức slot (thời gian đến hoặc đi từ một sân bay dành cho một máy bay vào một ngày) như trong khung 38 chuyến/giờ và tăng cường việc khai thác thêm các chuyến bay vào khung giờ từ 23h -7h.

Theo báo cáo Cơ quan thường trực Hội đồng slot nhu cầu tăng slot của các hãng hàng không Việt Nam giai đoạn Tết Nguyên đán 2017 (từ 01/01-25/02/2017) là hơn 2.000 slot, trong đó Vietnam Airlines đề nghị tăng 381 slot, Vietjet Air là 1.000 slot và Jestar Pacific là 1.105 slot. 

Dựa trên lịch bay Mùa (trước khi các hãng đề nghị tăng chuyến Tết), số slot trung bình/ngày là 716 slot/ngày, cao điểm nhất là 779 slot/ngày, thấp nhất là 672 slot/ngày.

Như vậy, với tình hình hiện nay, việc phân bổ slot đã đến ngưỡng (hầu hết trong khung giờ từ 7h -22h đã ở mức xấp xỉ 38 slot/giờ). “Vì vậy, sẽ giữ nguyên lịch bay trong khung giờ 7h -22h, trừ giờ nào còn chưa đủ 38 chuyến thì được tăng thêm, còn slot tăng thêm theo đề xuất của các hãng sẽ được phân bổ vào khung giờ từ 23h - 7h",  Cục trưởng Hàng không Việt Nam - Lại Xuân Thanh cho biết.

Nếu bố trí được hết các chuyến bay vào khung  giờ này với mức tối đa là 38 chuyến/giờ có thể đáp ứng được số lượng slot đề xuất tăng của các hãng hàng không. 

Vì vậy, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh yêu cầu, giữ nguyên mức slot như trong khung 38 chuyến/giờ và tăng cường việc khai thác thêm các chuyến bay vào khung giờ từ 23h -7h.

Tăng cường các chuyến bay đêm phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Tăng cường việc khai thác thêm các chuyến bay vào khung giờ từ 23h -7h.

Cục trưởng Lại Xuân Thanh cũng cho biết: “Cần chú ý xem xét đến năng lực phục vụ trong nhà ga vào ban đêm của các cảng hàng không có thể đáp ứng được như thế nào. Bên cạnh đó, việc tăng chuyến từ Nội Bài, Tân Sơn Nhất đến các sân bay nhỏ cần tính đến yếu tố một số sân bay chưa có thiết bị phục vụ bay đêm".

Bên cạnh đó, Cục trưởng yêu cầu các Cảng vụ hàng không phải có kế hoạch kiểm tra thực tế tại sân bay để đảm bảo các phương án phục vụ Tết của các đơn vị triển khai đúng, đủ. 

Để phối hợp tốt trong công tác phục vụ Tết Nguyên đán 2017, Cục trưởng yêu cầu Cơ quan thường trực Hội đồng slot phải có công văn về việc tăng slot gửi cơ quan Công an cửa khẩu và Hải quan.

Ngoài ra, Cục trưởng cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam phải làm việc với Sở GTVT và Sở Công an Tp Hồ Chí Minh về phương án đảm bảo giao thông tiếp cận ngày tết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường các chuyến bay đêm phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017