Phạt 2,5 triệu đồng, tước bằng lái tài xế xe Lexus chặn đường xe cứu hỏa

Chí Tâm| 05/10/2019 18:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với hành vi không nhường đường cho xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ, tài xế xe Lexus mang BKS 38A-176.36 bị xử phạt 2,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng bằng lái xe trong 2 tháng.

Ngày 5/10, Đại tá Cao Minh Phượng - Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, liên quan đến vụ chiếc Lexus cản đường xe cứu hỏa tại TP Vinh (Nghệ An) ngày 4/10, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Hà Tĩnh xác định chủ nhân chiếc Lexus biển số 38A-176.36 và cũng là người lái tên Nguyễn Bắc V. (59 tuổi, ngụ thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Sáng ngày 5/10, được mời lên làm việc tại Phòng CSGT tỉnh Nghệ An, sau khi xem lại hình ảnh vi phạm, ông Nguyễn Bắc V. thừa nhận hoàn toàn sai khi không nhường đường cho xe cứu hỏa, đồng thời ký vào biên bản vi phạm.

Phạt 2,5 triệu đồng, tước bằng lái tài xế xe Lexus chặn đường xe cứu hỏa

Chiếc xe Lexus chạy trước xe cứu hỏa. Cảnh sát liên tục phát loa, sử dụng còi ưu tiên nhưng tài xế không nhường đường. Ảnh cắt từ video clip

Với hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên, ông Nguyễn Bắc V. bị Phòng CSGT Công an Nghệ An lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Biện minh phần nào cho hành vi của mình, ông V. cho rằng, do không nghe tiếng còi, loa của cơ quan chức năng thông báo. Sau sự việc, ông V. muốn gửi lời xin lỗi đến lực lượng PCCC và mong nhận được thông cảm của xã hội.

Trước đó, vào trưa 4/10, xe cứu hỏa của lực lượng Cảnh sát PCCC Nghệ An đang trên đường đi chữa cháy tại kho phế liệu ở xã Nghi Kim, TP Vinh. Khi đi đến đường Quang Trung, TP Vinh thì bị xe Lexus BKS 38A-176.36 cản trở không nhường đường dù các chiến sĩ trên xe liên tục phát loa yêu cầu nhường đường.

Sự việc sau đó được các chiến sĩ ghi lại và chuyển tới cơ quan chức năng. Hành vi của lái xe này cũng đã khiến cộng đồng mạng bức xúc, lên án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 2,5 triệu đồng, tước bằng lái tài xế xe Lexus chặn đường xe cứu hỏa