Phần máy đường sắt Cát Linh - Hà Đông đầu tiên đã nằm trên đường ray

Mai Đỉnh| 21/02/2017 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3h sáng nay (21/2), phần máy đầu tiên đã nằm trên hệ thống ray tại nhà ga La Khê (đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông), kỹ sư Việt Nam và Trung Quốc cùng cẩu bánh xích 250 tấn đã nâng thành công toa tàu này.

Sau 2 giờ đồng hồ làm việc không ngừng nghỉ, đến gần 3h sáng nay, cẩu bánh xích 250 tấn đã nâng thành công toa tàu đầu tiên lên ray đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Rất đông người dân đã có mặt tại đây để chứng kiến giây phút hồi hộp này.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho việc đưa toa tàu đầu tiên tuyến Cát Linh - Hà Đông lên đường ray mọi công tác chuẩn bị đã được thực hiện rất nghiêm túc và khẩn trương. Phải đến 1h ngày 21/2, sau khi hoàn thành các công tác chuẩn bị, đầu máy của đoàn tàu tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được chuyển tới công trường.

Việc đưa các đầu máy, toa xe lên ray do vụ Khoa học - Công nghệ, Cục Quản lý chất lượng và xây dựng công trình giao thông cùng Ban quản lý dự án họp bàn phương án.

Cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cần cẩu loại 250 tấn), cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8 m đến 12 m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng từ 79,5 tấn đến 84,5 tấn được sử dụng để cẩu lắp đoàn tàu.

Phần máy đường sắt Cát Linh - Hà Đông đầu tiên đã nằm trên đường ray

Hệ thống cẩu bánh xích 250 tấn nâng phần máy

Phần máy đường sắt Cát Linh - Hà Đông đầu tiên đã nằm trên đường ray

Phần máy đầu tiên đã nằm trên hệ thống đường ray

Trước đó, các cơ quan chức năng đã thống nhất vị trí cẩu lắp đoàn tàu đầu tiên lên ray chính tuyến trên cầu cạn tại vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông. Phương án thi công chi tiết cẩu lắp đoàn tàu do Tổng thầu EPC thực hiện.

Phần máy đường sắt Cát Linh - Hà Đông đầu tiên đã nằm trên đường ray

Trong quá trình chằng néo vào thiết bị chuyên dụng để cẩu, các kỹ sư Việt Nam và Trung Quốc làm việc hết sức cận thận

Ngày 20/2, tại buổi kiểm tra công trình, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cho rằng những đầu máy, toa xe đường sắt là hàng có giá trị, ý nghĩa rất lớn. Việc đưa tàu lên ray phải hết sức cẩn trọng, không vì sức ép tiến độ mà để xảy ra rủi ro.

Ban quản lý dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho biết việc lắp đặt đầu máy và toa chở khách lên ray đã được các bên liên quan họp bàn phương án tốt nhất. Quá trình cẩu lắp thành công đầu máy lên ray là tiền đề cho những lần vận chuyển sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phần máy đường sắt Cát Linh - Hà Đông đầu tiên đã nằm trên đường ray