Nhiều tuyến đường bị chia cắt và tê liệt hoàn toàn sau bão số 4

Mai Đỉnh| 18/08/2018 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàn lưu bão số 4 đã gây mưa lớn kéo dài trong gần 2 ngày qua, sạt lở và ngập làm nhiều tuyến đường giao thông tại các địa phương bị chia cắt.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 (từ ngày 16/8 đến 1h ngày 18/8) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm, một số nơi lớn hơn như Km46 (Sơn La) 333 mm, Bản Chiềng (Hòa Bình) 335mm, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 225mm, Lạng Sơn 219mm, Mường Lát (Thanh Hóa) 232mm, Quỳ Hợp (Nghệ An) 280mm... Mưa lớn đã nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch ở các địa phương bị chia cắt, phương tiện giao thông không thể qua lại.

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang có mưa cục bộ tại một số địa phương. Dù lượng mưa chưa lớn nhưng đã xuất hiện những điểm sạt lở gây ách tắc giao thông. Sạt lở đất đá do mưa bão gây ra khiến huyện Mường Lát bị cô lập với miền xuôi. Hiện tuyến QL15C bị tê liệt hoàn toàn, nhanh nhất đến ngày 19/8 mới có thể thông xe.

Đến chiều 17/8, theo thống kê của UBND huyện Mường Lát, riêng tuyến QL15C có tới 36 điểm sạt lở, tập trung ở các xã Trung Lý, Nhi Sơn, Pù Nhi và thị trấn Mường Lát. Các điểm sạt lở đất đá, bùn tràn ra khắp lòng đường, rộng hàng trăm mét, khiến các phương tiện giao thông không thể qua lại.

Nhiều tuyến đường bị chia cắt và tê liệt hoàn toàn sau bão số 4

QL15C qua địa bàn huyện Mường Lát, Thanh Hóa bị sạt lở 36 điểm, tê liệt hoàn toàn (Ảnh P. Ngư)

QL7 qua Nghệ An bị ngập sâu trong biển nước, hàng trăm phương tiện bị mắc kẹt không thể lưu thông. Ông Ngô Viết Hưng, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.2 cho biết, vị trí km110+ 830 bị sạt lở, tắc đường bắt đầu lúc 8h30 sáng 17/8. Ngay khi phát hiện, đơn vị đã cử người rào đường đảm bảo giao thông, không cho phương tiện lại gần. Đến thời điểm này, mới xúc giải phóng được 10m đường. Ngoài vị trí này, trên tuyến QL7, còn có nhiều vị trí khác đang bị sụt trượt gây tắc đường.

Nhiều tuyến đường bị chia cắt và tê liệt hoàn toàn sau bão số 4

QL7 qua đoạn xã Tam Quang, H.Tương Dương, Nghệ An bị ngập khiến giao thông bị chia cắt (Ảnh: T. Lộc)

Tại Sơn La, đến chiều 17/8 có 2 người chết, 1 nạn nhân khác bị lũ cuốn mất tích hiện chưa tìm thấy thi thể. Mưa lũ cũng gây sạt lở đất, ách tắc nhiều tuyến đường giao thông liên tỉnh tại các huyện Vân Hồ, Mộc Châu, Thuận Châu và khiến hàng chục héc ta lúa, hoa màu úng ngập.

Cây cầu Kỳ Cùng là công trình nối 2 bờ sông Kỳ Cùng ở giữa TP Lạng Sơn (Lạng Sơn). Do cầu cũ và xuống cấp nên chính quyền địa phương có dự án thi công lại, tuy nhiên mới công trình phải tạm dừng do bão số 4 ập tới.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ bão số 4 nên trong ngày hôm nay (18/8) ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc và vùng núi Thanh Hóa-Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to, riêng Sơn La, Hòa Bình, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong đêm nay 18/8, mưa vừa đến mưa to còn tập trung ở các tỉnh Tây Bắc Bắc Bộ (Điện Biên, Lai Châu, Sơn La). Từ ngày 19/8 mưa lớn ở vùng núi Bắc Bộ có xu hướng giảm dần.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tuyến đường bị chia cắt và tê liệt hoàn toàn sau bão số 4