Năm 2018: Xử lí nghiêm hành vi vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Mai Đỉnh| 17/04/2018 12:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong năm 2018, sẽ có 3 đợt cao điểm lực lượng CSGT cả nước ra quân xử lý người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) phối với với Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an tổ chức Hội nghị Thông tin về kế hoạch tuyên truyền và xử lý vi phạm nồng độ cồn năm 2018. 

Theo đó, lực lượng CSGT sẽ triển khai lực lượng điều tra cơ bản, nắm tình hình, khảo sát địa bàn, tuyến giao thông và các khu vực có nhiều quán ăn, nhà hàng, khu vui chơi, giải trí... các tuyến giao thông liên xã, liên huyện, tỉnh lộ, nắm quy luật về thời gian, tuyến đường có nhiều lái xe tham gia giao thông sử dụng bia, rượu; lựa chọn vị trí trên tuyến giao thông thuận lợi cho việc kiểm tra, xử lý vi phạm, đảm bảo các điều kiện về mặt bằng khu dừng phương tiện xử lý không gây ùn tắc giao thông; nâng cao hiệu quả xử lý.

Năm 2018: Xử lí nghiêm hành vi vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Tham gia giao thông sau khi uống rượu bia không chỉ gây nguy hiểm cho những người xung quanh mà còn nguy hiểm cho chính người lái xe

Thời gian thực hiện trong năm 2018 và quý I của năm 2019, cụ thể: Đợt 1 từ ngày 16-4 đến 15-5; đợt 2 từ 16-8 đến 15-9 và đợt 3 từ ngày 16-12-2018 đến 15-2-2019.

Trước thực trạng hằng năm, chi phí cho việc khắc phục hậu quả các vụ tai nạn giao thông liên quan tới rượu bia là rất lớn, ông Khuất Việt Hùng (Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc Gia) cho biết, chúng ta cần hành động quyết liệt phòng chống, giảm thiểu tác hại của việc vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển các phương tiện tham gia giao thông. Vì vậy, Chính phủ xác định tăng cường phòng, chống và kiểm soát người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ uống rượu, bia là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong giai đoạn hiện nay. Mục tiêu nhằm giảm tai nạn, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Thói quen sử dụng bia, rượu trong giao tiếp, sinh hoạt của người dân còn phổ biến; vi phạm trên các tuyến đường liên thôn, liên xã còn cao; ý thức chấp hành pháp luật, Luật Giao thông đường bộ của không ít người dân còn hạn chế. Nhiều trường hợp vi phạm khi bị CSGT kiểm tra đã chống đối quyết liệt người thực thi nhiệm vụ.

Theo thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT cho biết, việc tham gia giao thông sau khi uống rượu bia không chỉ gây nguy hiểm cho những người xung quanh mà còn nguy hiểm cho chính người lái xe. Bên cạnh đó, sau khi uống rượu bia, người điều khiển phương tiện còn có những hành vi chống đối lực lượng chức năng. Chính vì vậy, phải lên án mạnh mẽ hành vi vi phạm còn chống đối, kể cả những người lợi dụng hành vi chống đối để kích động, gây ảnh hưởng đến hoạt động TTKS. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2018: Xử lí nghiêm hành vi vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông