Lời khai ban đầu của lái xe gây tai nạn thảm khốc ở Vĩnh Phúc

Hà Kim| 27/03/2019 19:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đó, tài xế Phan Thanh Phú đã đến cơ quan Công an trình diện sau khi điều khiển xe khách lao vào đoàn người đi đưa tang, khiến nhiều người thương vong ở Vĩnh Phúc.

Chiều 27/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang tiến hành điều tra, lấy lời khai của tài xế điều khiển xe khách đâm vào đoàn người đi đưa tang khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Danh tính tài xế được xác định là Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội). Bước đầu Phan Thanh Phú khai, trên hành trình từ Điện Biên về Vĩnh Phúc, trên xe có 2 tài xế thay đổi nhau điều khiển xe khách. Sau thời gian di chuyển, đến khoảng 1h30 ngày 27/3, Phú đổi lái cho tài xế Ngô Văn Vinh (trú tại xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) nghỉ ngơi.

Sau quãng đường dài, chiếc xe khách đi đến ngã tư chân chim, thuộc địa phận thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) bất ngờ đâm vào đoàn người đi đưa tang.

Theo lời khai của Phú, thời điểm xảy ra tai nạn, ngoài trời có nhiều sương mù khiến hạn chế tầm nhìn và khi đó lái xe này không chú ý quan sát nên xảy ra sự việc. Sau khi xảy ra tai nạn, quá hốt hoảng Phú đã rời khỏi hiện trường về nhà ở thị xã Sơn Tây (Hà Nội), rồi ra trình diện cơ quan Công an.

Lời khai ban đầu của lái xe gây tai nạn thảm khốc ở Vĩnh Phúc

Lái xe Phan Thanh Phú tại cơ quan công an

Ngay khi nhận được tin báo sự việc, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cùng với đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu máu, nước tiểu của lái xe Phan Thanh Phú, đem đi xét nghiệm để phục vụ điều tra.

Được biết, chiếc xe khách tông đoàn đưa tang làm 7 người chết tại Vĩnh Phúc đã không chạy đúng lộ trình đã được Sở Giao thông Vận tải Điện Biên chấp thuận theo đăng ký khai thác tuyến vận tải cố định. Chiếc xe khách này đã xuất phát sớm hơn thời gian quy định tại bến xe đi và chạy sai lộ trình.

Theo đó, chiếc xe khách trên đã xuất phát từ bến xe Điện Biên trước nhiều giờ đồng hồ so với thời gian quy định, bởi theo như đăng ký khai thác tuyến vận tải cố định là 7 giờ 15 phút hàng ngày, thế nhưng thời điểm xảy ra tai nạn theo báo cáo của Ban An toàn giao thông Vĩnh Phúc là 5 giờ 38 phút.

Vào thời điểm gây ra tai nạn, chiếc xe khách đâm thẳng vào đoàn đưa tang chạy với vận tốc 78km/giờ và vẫn còn hạn đăng kiểm.

Trước đó, vào khoảng 5 giờ sáng, tại ngã tư đoạn đường Quốc lộ 2C, thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc), chiếc xe khách mang biển kiểm soát 27B-003.43 chạy tuyến Điện Biên-Lập Thạch (Vĩnh Phúc) đã bất ngờ tông thẳng vào đoàn người đang đi đưa tang.

Vụ tai nạn giao thông này làm 5 người chết tại hiện trường và 5 người bị thương đưa đi cấp cứu tại bệnh viên đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc nhưng có 2 người tử vong ngay sau đó, nâng tổng số người chết lên 7 nạn nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời khai ban đầu của lái xe gây tai nạn thảm khốc ở Vĩnh Phúc