Lái mô tô nước trái phép gây tai nạn chết người trên sông Tiền

Ngọc Thành| 03/09/2018 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/9, cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre tổ chức dựng lại hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân một vụ tai nạn đường thủy khiến một người tử vong.

Nạn nhân trong vụ tai nạn đường thủy là ông Nguyễn Ngọc Vinh, (55 tuổi, ngụ Quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh).

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 2/9, ông Vinh khi đến Khu du lịch Làng Bè, thuộc xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre cùng một người khác tham gia trò chơi điều khiển mô tô nước chạy trên sông Tiền. Do không làm chủ tốc độ nên chiếc mô tô nước do ông Vinh điều khiển đã tông vào một chiếc tàu du lịch đang chạy vào bờ. Với vận tốc khoảng 70km/h, nên khi va chạm mạnh chiếc mô tô nước bị lật nhào, ông  Vinh và một người ngồi sau bị trọng thương.

Sau khi tai nạn xảy ra, ông Vinh bị gãy cổ và xương sườn đã tử vong trước khi đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Quân y 120.

Lái mô tô nước trái phép gây tai nạn chết người trên sông Tiền

Chiếc mô tô nước ông Vinh lái gây tai nạn

Theo một lãnh đạo Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Bến Tre cho biết, chiếc bè và các mô tô nước tại Khu du lịch Làng Bè đều chưa có giấy phép, không đăng ký đăng kiểm và đã trước đó đã bị đình chỉ hoạt động.

Ông Lê Thanh Sơn, tài công đò du lịch tại Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã từng bị va chạm với mô tô nước của Làng Bè bức xúc nói: “Mô tô nước hoạt động đã mấy tháng nay cứ thứ 7, chủ nhật là có mặt, nó không an toàn giao thông. Nó không an toàn giao thông, nguy hiểm rất cao. Dịch vụ mô tô nước này phải bãi bỏ vì dễ chết người".

Thời gian qua, khu du lịch Làng Bè thường xuyên tổ chức cho khác tham quan chơi trò lái mô tô nước dưới sông Tiền tạo cản giác mạnh. Phương tiện này chạy với vận tốc quá cao, trong khi đó dòng sông khu vực này chật hẹp, có nhiều phương tiện qua lại đã gây ra nhiều vụ tai nạn, va quẹt giao thông.

Hiện nguyên nhân vụ việc cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lái mô tô nước trái phép gây tai nạn chết người trên sông Tiền