Không biết chữ đi sang tên đổi chủ, phát hiện mình bị lừa

Mai Đỉnh| 17/04/2017 13:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do không biết chữ chỉ biết xe có gắn biển số, có giấy chứng nhận đăng ký xe phù hợp với biển số nên anh Kết đã mua xe. Khi đi đăng ký sang tên, đổi chủ tại cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Long, anh mới mình biết bị lừa.

Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long vừa tạm giữ xe máy biển số 64B1- 262.09 để làm rõ hành vi sử dụng xe máy gắn biển số giả, sử dụng giấy chứng nhận đăng ký giả đi sang tên, đổi chủ.

Thiếu tá Nguyễn Thị Đông Sang, Phó đội trưởng, Đội đăng ký xe Phòng CSGT CA tỉnh Vĩnh Long cho biết: "Anh Liêu Kết (34 tuổi, trú tại huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) mua của chị Bông (trú tại Tp Cần Thơ) chiếc máy biển số 64B1 -262.09, với giá 17.800.000đ. Sáng 13/4/2017, sau khi mua xe xong, Anh Liêu Kết  đến Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long làm thủ tục sang tên, chuyển chủ, thì cán bộ làm công tác đăng ký phát hiện xe này không rõ nguồn gốc và tiến hành tạm giữ, để điều tra làm rõ theo quy định".

Không biết chữ đi sang tên đổi chủ, phát hiện mình bị lừa

Xe môtô biển số 64B1- 262.09 bị tạm giữ

Trao đổi với anh Liêu Kết, được biết anh mua chiếc xe môtô trên có viết giấy tay mua bán. Nhưng điều đáng nói trong giấy viết tay ghi rõ là xe không rõ nguồn gốc và người bán không chịu trách nhiệm pháp lý về sau. Do không biết chữ, chỉ biết xe có gắn biển số, có giấy chứng nhận đăng ký xe phù hợp với biển số nên anh Kết đã mua xe.

Theo kết quả tra cứu, xe máy biển số 64B1-262.09, chủ sở hữu tên Trần Thị Thanh Hương (trú tại Hanh Đức, Long Hồ, Vĩnh Long) có nhãn hiệu Honda, số loại LEAD hoàn toàn không trùng khớp với giấy đăng ký xe 64 B1- 262.09  chủ sở hữu tên Nguyễn Tấn Thành (trú tại Long Hồ, Vĩnh Long) có nhãn hiệu YAMAHA, số loại EXCITER.

Không biết chữ đi sang tên đổi chủ, phát hiện mình bị lừa

Giấy chứng nhận đăng ký xe 64B1-262.09

Qua vụ việc trên cho thấy, hiện nay các đối tượng trộm cấp xe gắn máy, sau khi thực hiện hành vi phạm tội thì dùng thủ đoạn làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe giả và đem đi cầm tại cửa hàng cầm đồ hay bán về những nơi vùng sâu, vùng xa.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để tiêu thụ tài sản trộm cắp được. Vì vây người dân khi mua bán xe nên liên hệ với Cơ quan đăng ký xe nơi gần nhất để được hướng dẫn về thủ tục giấy tờ mua bán xe cũng như xác minh làm rõ nguồn gốc xe trước khi mua bán, tránh mua nhầm xe gian, mất tiền và còn ảnh hưởng về mặt pháp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không biết chữ đi sang tên đổi chủ, phát hiện mình bị lừa