Hung thần container tràn vào phố, gây mất an toàn giao thông

Chí Thành| 14/03/2017 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Sở GTVT Hải Phòng đã thông báo phân làn các tuyến xe để phục vụ cho việc thi công, làm đường tại ngã 3 Đình Vũ. Từ đó, hàng loạt container ngang nhiên tràn vào trong phố bất kể ngày đêm, gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Đường Lê Hồng Phong dài 5km, đi qua 2 quận Ngô Quyền và Hải An, trục chính của Khu đô thị mới ngã năm Sân bay Cát Bi, là tuyến đường đẹp và hiện đại nhất TP Hải Phòng hiện nay. Tuyến đường được đưa vào sử dụng từ năm 2004, chiều rộng 64m, gồm 4 làn xe với 3 dải phân cách cứng cố định, đường gom 2 bên, kết nối trung tâm thành phố với Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Trước đây, tuyến đường này cấm toàn bộ xe container đi qua, xe chỉ được phép lưu thông từ ngã 3 Đình Vũ theo hướng Nguyễn Bỉnh Khiêm – Nguyễn Văn Linh – đi Quốc lộ 5 và ngược lại.

Hung thần container tràn vào phố, gây mất an toàn giao thông

Xe container lưu thông trên tuyến đường đẹp nhất thành phố Cảng

Tuy nhiên, mới đây, ngày 23/2, Sở GTVT Hải Phòng ra công văn thông báo việc phân luồng giao thông phục vụ thi công cầu vượt khác mức (ngã 3 Đình Vũ – km 104+ 635 QL.5 Hải Phòng) thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường 356 đoạn 2A từ ngã 3 Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ.

Theo văn bản thông báo của Sở GTVT, bắt đầu từ ngày 27/2/2017, khu vực trước Cảng Hải Phòng đoạn từ ngã 2 Đình Vũ đến ngã 4 Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Tri Phương, xe tải từ 3,5 tấn trở lên đi Hà Nội theo lộ trình: đường Lê Thánh Tông, đường Nguyễn Trãi – Lê Hồng Phong- Nguyễn Bỉnh Khiêm – QL5. Từ Hà Nội đi cảng Hải Phòng sẽ theo lộ trình từ đường Nguyễn Bỉnh Khiểm, Lê Hồng Phong, Lê Lai, Lê Thánh Tông hoặc theo đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Hồng Phong, Đà Nẵng, Lê Thánh Tông.

Như vậy, bắt đầu từ ngày 27/2, xe contanier được lưu thông trên tuyến đường Lê Hồng Phong, Lê Lai, Đà Nẵng. Đây là khu vực đông dân cư, trường học gây nguy cơ tai nạn giao thông cao cho người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên, lượng xe container có trọng tải lớn chạy liên tục trên tuyến đường này, chưa đầy nửa tháng kể từ khi có thông báo phân làn, mặt đường Lê Hồng Phong đã bắt đầu “lồi lõm” do xe có tải trọng lớn thường xuyên đi qua. Xe chạy không theo làn dành cho ô tô, thậm chí lấn cả sang làn xe máy gây nguy hiểm cho người đi đường.

Người dân xung quanh khu vực này tỏ ra bức xúc bởi tuyến đường được mệnh danh đẹp nhất thành phố cảng đang bị “hủy hoại”. Xe container chạy rầm rầm suốt ngày đêm khiến mặt đường xuống cấp, chạy lấn làn kèm theo nhiều nguy hiểm.

Hung thần container tràn vào phố, gây mất an toàn giao thông

Tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông

Bác P.V.N (bảo vệ) cho biết: “Tôi làm bảo vệ cho cửa hàng ở khu vực này nên tôi biết, từ khi cho xe container đi vào đây,  đoạn đường này trở nên rất phức tạp.  Xe chạy ầm ầm gây rất nhiều tiếng ồn và khói bụi. Có hôm, xe đi lấn sang làn dành cho xe máy, rất nguy hiểm. Mới được có một thời gian ngắn mà mặt đường đã lồi lõm. Nếu kéo dài chả mấy chốc mặt đường sẽ bị cày nát”.

Theo thống kê của Sở GTVT Hải Phòng, hiện nay trên toàn thành phố có 15 ngàn xe container và xe kéo rơ móc với tải trọng lớn. Với tình trạng như hiện nay, không lâu nữa tuyến đường Lê Hồng Phong, Đà Nẵng sẽ bị tàn phá.

Bên cạnh đó, việc cho lưu thông xe container vào trong phố tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Thực tế, đã có những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra. 

Ngày 4/3, trước ngõ 317 Đà Nẵng, đoạn qua mương cầu tre, quận Ngô Quyền đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container BKS 16C-077.19 đi hướng từ đường vòng Vạn Mỹ về ngã sáu Máy Tơ với xe máy đi ngược chiều BKS 16R4-3128 khiến nạn nhân điều khiển xe gắn máy tử vong tại chỗ.

Bà Nguyễn Thị Minh – Chủ tịch UBND phường Cầu Tre cho biết, tuyến đường Đà Nẵng tập trung rất nhiều trường học, mật độ giao thông thường xuyên ở mức cao, do đó việc nhiều xe container tràn vào phố rất nguy hiểm.

Người dân xung quanh khu vực này cũng cho biết, từ khi thực hiện việc phân luồng giao thông này đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra. Xe chạy thường xuyên rất ồn ào, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Sau khi kế hoạch phân làn được thực hiện, nhận thấy những bất cập, Sở GTVT Hải Phòng cũng đã nhiều lần điều chỉnh, trong văn bản mới nhất được phát đi, Sở GTVT đã cấm xe có trọng tải trên 3,5 tấn đi vào các tuyến phố trên trong giờ cao điểm, đặc biệt là nút giao thông ngã 5, ngã 6 Lê Hồng Phong.

Tuy nhiên, về lâu dài nếu như không có phương án khả thi, nhà nước sẽ lại phải tốn thêm một khoản kinh phí nữa để nâng cấp, cải tạo đường Lê Hồng Phong sau khi nâng cấp tuyến đường tại ngã 3 Đình Vũ. Và câu chuyện cứ xây trong chỗ này lại sửa chỗ kia liên tục được diễn ra vừa gây tốn kém cho ngân sách vừa không đảm bảo an toàn giao thông.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hung thần container tràn vào phố, gây mất an toàn giao thông