Hành khách hoảng loạn vì người đàn ông đập phá xe buýt

Bá Mạnh| 28/09/2015 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi không được tài xế cho lên xe để tiếp tục chuyến đi, Giáp đã lấy đá đập phá xe buýt rồi cướp vô lăng điều khiển xe gây náo loạn trên đường.

Khoảng 17h chiều 27/9, khi xe bus mang BKS 38B - 008.60 của công ty Thọ Lam (đóng ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) chở hơn 30 hành khách di chuyển theo hướng Nam – Bắc. Khi đến địa bàn phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh, thì một hành khách tên Giáp đã lên xe từ trước bỗng nhiên đánh mắng cô con gái 10 tuổi đang ngồi bên cạnh. Thấy vậy phụ xe và một số hành khách liền nhắc nhở.

Hành khách hoảng loạn vì người đàn ông đập phá xe buýt

Hành khách hoảng loạn vì người đàn ông đập phá xe buýt

Hiện trường chiếc xe bus bị người đàn ông cướp vô lăng

Khi bị mọi người nhắc nhở, Giáp bực tức phản ứng, đòi xuống xe nhưng không được chấp thuận. Sau đó người đàn ông này tiếp tục chửi mắng, tài xế buộc phải dừng xe cho Giáp xuống. Tuy nhiên, khi xuống xe rồi Giáp lại đòi lên xe tiếp nhưng cửa đã bị đóng nên không lên được.

Bực tức, Giáp liền nằm chắn ngang trước đầu xe, tiếp đó lấy đá đập vỡ cửa kính bên phải và trước đầu xe buýt. Hơn 30 hành khách hoảng sợ, la hét, phải mở cửa kính nhảy xuống quốc lộ. Tài xế cũng mở cửa chính chạy ra mà quên rút chìa khóa.

Khi mọi người xuống hết, thấy con gái vẫn còn ở trên xe, Giáp chạy lên cầm vô lăng, nổ máy lái xe bus đi. Chiếc xe đi loạng choạng, đâm gãy một số biển báo trên đường rồi lạng lách từ bên này sang bên kia khiến người đi đường hốt hoảng. Đi được khoảng 100 m, xe bị quay đầu, sau đó lao xuống một vũng sâu khoảng 3 m bên vệ đường rồi dừng lại.

Nhận được trình báo, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã tới khống chế Giáp đưa về công an phường Trung Lương để làm rõ hành vi, đồng thời thông báo người nhà tới đưa cháu bé về chăm sóc.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà xe Thọ Lam đã điều một xe bus khác đến đưa các hành khách tiếp tục hành trình. Những hành khách chứng kiến cho biết người đàn ông này có biểu hiện như người đang bị “ngáo đá”.

Trao đổi với PV, thiếu tá Bùi Việt Hùng, Phó trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Giáp có hộ khẩu thường trú ở phường Đội Cung, TP Vinh (Nghệ An). Bước đầu xác định Giáp không phải cướp xe, chúng tôi đang lấy lời khai, điều tra theo hướng hủy hoại tài sản” - thiếu tá Hùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành khách hoảng loạn vì người đàn ông đập phá xe buýt