Hà Nội: Nhiều đơn vị thi công thiếu trách nhiệm gây ùn tắc giao thông

Huy Hùng| 22/10/2015 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những đơn vị thi công vi phạm diện tích rào chắn, rào chắn rộng, bất hợp lý gây cản trở giao thông đều bị lực lượng chức năng tiến hành xử phạt nghiêm khắc.

Ngày 22/10, Sở GTVT Hà Nội có buổi họp với các ban ngành để báo cáo về kết quả thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm giảm ùn tắc giao thông và bàn các giải pháp nhằm hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian tới.

Tại buổi họp, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho rằng, qua kiểm tra các đơn vị thi công trên các tuyến đường còn có nhiều đơn vị thi công thiếu trách nhiệm gây cản trở giao thông. Nhiều đơn vị đã bị thanh tra xử phạt về lỗi vi phạm diện tích rào chắn, nhiều vị trí dường như không thi công vẫn làm rào chắn rộng gây cản trở giao thông.

Cụ thể, tại hai tuyến đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội, Cát Linh - Hà Đông, Sở đã lập biên bản 4 trường hợp vi phạm, phạt 79 triệu đồng. Đối với hai công trình hầm chui Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến và Trung Hòa đã lập biên bản hai trường hợp với số tiền 29 triệu đồng về hành vi không có hướng dẫn giao thông, không bố trí biển báo rào chắn, đèn báo thi công.

Ngoài ra, Thanh tra Sở GTVT cũng lập biên bản 58 trường hợp vi phạm chiếm dụng vỉa hè, dừng đỗ xe sai quy định, xe đi vào đường cấm... với số tiền trên 51 triệu đồng.

Đơn vị này cũng tiến hành rà soát, kiểm tra tất cả các điểm rào chắn công trường, kiên quyết xử lý vi phạm về diện tích rào chắn, thời gian thi công, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông và an toàn lao động. Thu hồi giấy phép thi công và thu gọn rào chắn các vị trí công trường đang thi công. Điều chỉnh phương án rào chắn và thi công vào ban đêm, hoàn trả mặt đường vào ban ngày để phục vụ phương tiện tham gia giao thông.

Hà Nội: Nhiều đơn vị thi công thiếu trách nhiệm gây ùn tắc giao thông

Nhiều đơn vị thi công rào chắn không hợp lý, rào chắn quá rộng hay không thi công vẫn làm rào chắn gây ùn tắc giao thông

Về phía CATP Hà Nội cho biết, sau 3 ngày thực hiện Mệnh lệnh 01 (tình từ ngày 19 đến 22-10-2015), tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài bước đầu đã giảm tại một số điểm. Khoảng 200 chiến sĩ cảnh sát cơ động đã được tăng cường, 100% quân số lực lượng cảnh sát giao thông được huy động cùng sự phối hợp của lực lượng phòng cảnh sát trật tự, bảo vệ dân phố, tự quản, thanh niên tình nguyện đã có mặt trên các tuyến đường từ 6 giờ 40 phút đến 8 giờ 30 phút và từ 16 giờ đến 19 giờ 30 phút để phân luồng, hướng dẫn và kiểm soát phương tiện. 

Bên cạnh giải pháp “nóng” này, CATP Hà Nội đã kiến nghị các Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng Hà Nội, làm việc với chủ đầu tư các công trình để yêu cầu khẩn trương thi công, nhằm giảm các điểm rào chắn làm thu hẹp lòng đường. Bên cạnh đó, rà soát các điểm để lắp thêm đèn tín hiệu giao thông và rà soát các điểm đã có đèn tín hiệu giao thông để cắt tỉa cây xanh, tăng tầm nhìn cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, tiếp tục kiên trì các giải pháp tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị đã nghiên cứu và đề xuất điều chỉnh luồng tuyến hoặc giảm tần suất của một số tuyến xe buýt nhằm hạn chế lưu thông qua các tuyến đường xung quanh khu vực rào chắn.  Phòng quản lý giao thông đô thị cũng có phương án thống nhất với lực lượng chức năng về việc hạn chế phương tiện xe taxi lưu thông trong giờ cao điểm tại khu vực nút giao thông Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi và đường Láng (đoạn Tây Sơn – Láng Hạ) nhằm giảm lưu lượng phương tiện lưu thông qua khu vực rào chắn có bề rộng mặt đường lưu thông hạn chế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều đơn vị thi công thiếu trách nhiệm gây ùn tắc giao thông