Hà Nội: Điều chuyển 691 nốt xe tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát

Mai Đỉnh(TH)| 28/12/2016 06:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GTVT Hà Nội tạm điều chỉnh trước 20.000 lượt chuyến xe khách liên tỉnh/tháng, tập trung vào 3 bến xe chính là: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm. Trong đó có tổng cộng 691 nốt xe phải thay đổi đầu bến.

Chiều 27/12, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã chủ trì cuộc họp với đại diện Bộ GTVT, Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan bàn phương án điều chỉnh luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh trên địa bàn TP.

Sở GTVT Hà Nội đã trình lên TP.Hà Nội 2 phương án điều chỉnh. Phương án 1 sẽ điều chỉnh tổng số 40.000 lượt chuyến/tháng tại 5 bến xe lớn là: Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát, Yên Nghĩa, Nước Ngầm. Phương án 2, tạm điều chỉnh trước 20.000 lượt chuyến/tháng, tập trung vào 3 bến xe chính là: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm.

Hà Nội: Điều chuyển 691 nốt xe tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát

Điều chuyển 691 nốt xe tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát. Ảnh Mai Đỉnh

Mục tiêu chính là điều chuyển luồng tuyến để ưu tiên giảm ùn tắc giao thông trên trục đường vành đai 3 và các đường hướng tâm. Điều chuyển các tuyến chưa phù hợp với định hướng quy hoạch về đúng luồng, đúng tuyến, đúng bến; các tuyến cùng một tỉnh, TP về cùng một bến.
Bên cạnh đó, việc sắp xếp lại luồng tuyến cũng cần tính đến khả năng tiếp nhận của các bến xe và đảm bảo hài hòa lợi ích cho các DN. Đồng thời, có lộ trình phù hợp để không gây xáo trộn việc đi lại của người dân, đặc biệt là trong dịp Tết sắp tới.

Sau khi cân nhắc các yếu tố, điều kiện cụ thể, được các cơ quan chuyên môn tham mưu và đồng thuận, lãnh đạo TP Hà Nội đã quyết định sẽ chọn phương án 2, tạm thời điều chỉnh 20.000 lượt chuyến/tháng, tập trung chủ yếu vào 3 bến xe có mật độ cao nhất là: 

Đợt điều chỉnh này sẽ có tổng cộng 691 nốt xe phải thay đổi đầu bến, trong đó Bến xe Mỹ Đình chiếm tỷ lệ cao nhất với 425 nốt chuyển đi; tiếp đó là Bến xe Giáp Bát với 40 nốt. Phần lớn các nốt xe này sẽ được chuyển về 2 Bến xe Nước Ngầm và Yên Nghĩa.

Hà Nội: Điều chuyển 691 nốt xe tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát

Tạm thời điều chỉnh 20.000 lượt chuyến/tháng. Ảnh Mai Đỉnh

Thay mặt lãnh đạo UBND TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng đã kết luận đồng ý với phương án 2 do Sở GTVT đề xuất và cho biết sẽ báo cáo ngay với Bộ GTVT để chờ phê duyệt chính thức làm căn cứ thực hiện.

Theo lộ trình đã định, sau khi được Bộ GTVT đồng thuận, bắt đầu từ ngày 2/1/2017, các bến xe và DN vận tải sẽ tiến hành niêm yết thông tin, thông báo để hành khách được biết. Hà Nội sẽ cố gắng thực hiện xong việc điều chỉnh trước Tết Nguyên đán 2017 để không làm xáo trộn nhu cầu đi lại của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Điều chuyển 691 nốt xe tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát