Hà Nội: Chính thức xử phạt phương tiện lấn làn buýt nhanh BRT

Mai Đỉnh| 15/02/2017 13:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 15/2, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã tổ chức ra quân kiểm tra xử lý các phương tiện tham gia giao thông vi phạm đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT.

Theo đó, trong sáng cùng ngày, các Đội CSGT số 2, 3, 7, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo cán bộ chiến sĩ tập trung làm công tác hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển giao thông trên các tuyến có làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT hoạt động. Ngoài giờ cao điểm, các tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định.

Hà Nội: Chính thức xử phạt phương tiện lấn làn buýt nhanh BRT

Chiếc xe ô tô bị xử lý tại khu vực đường Tố Hữu

Đại uý Lê Văn Hưng, Đội phó Đội CSGT số 7 cho biết, đã huy động lực lượng ra quân từ sớm và xử lý hàng chục trường hợp vi phạm. Các phương tiện vi phạm khá đa dạng, từ xe tải, xe taxi, xe ba gác và phần nhiều là xe máy.

Cụ thể, bắt đầu từ khoảng 8 giờ, tại khu vực đầu cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng, tổ công tác của Đội CSGT số 3 đã có mặt để thực hiện việc xử lý đối với các trường hợp vi phạm. Tại đây, chỉ trong vòng 1 tiếng đã có hàng chục trường hợp bị kiểm tra, xử lý. Trong đó, phần lớn các trường hợp vi phạm là xe máy.

Hà Nội: Chính thức xử phạt phương tiện lấn làn buýt nhanh BRT

Một người vi phạm lấn làn buýt nhanh BRT bằng xe máy

Tương tự, tại ngã tư Lê Văn Lương - Tố Hữu, trong buổi sáng nay (15/2), lực lượng CSGT đã kiểm tra và xử lý hàng chục trường hợp vi phạm. Trường hợp đầu tiên là một xe tải vận chuyển rác thải BKS 29C-711.96 do lái xe Nguyễn Đình Việt (An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội) điều khiển.

Với mức xử phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng với xe máy vi phạm và từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng với ô tô vi phạm, hầu hết chủ các phương tiện bị xử lý trong sáng nay đều nhận ra lỗi của mình và sẵn sàng nộp phạt.

Theo quy định, tại làn đường dành cho xe buýt nhanh đều có biển cảnh báo, phía dưới có vạch sơn kẻ đường. Trong trường hợp xảy ra ùn tắc, người điều khiển giao thông có quyền cho các phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh để giải tỏa ùn tắc, giảm áp lực giao thông.

Tuy nhiên khi hai làn bên cạnh làn xe buýt nhanh thông thoáng mà các phương tiện vẫn cố tình đi vào làn xe buýt nhanh thì sẽ bị Cảnh sát giao thông xử phạt. Tại các nút giao, nhà chờ đều có lắp hệ thống camera giám sát, lực lượng chức năng sẽ căn cứ hình ảnh ghi lại để phạt nguội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chính thức xử phạt phương tiện lấn làn buýt nhanh BRT