Ga Hà Nội: “Cò” vé tàu Tết “vào mùa”

Quang Thành| 10/12/2016 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ mới đầu tháng 11, nhưng trước cổng ga Hà Nội, đoạn đường chưa đầy 300m có đến hơn chục đối tượng “cò” chào bán vé tàu Tết. “Cò” vé ở ga Hà Nội hoạt động rất công khai, họ tập trung ngay cổng ra vào ga, sẵn sàng chèo kéo hành khách mua vé tàu.

Có mặt trước cổng ga Hà Nội sáng 9/12, chúng tôi đã thấy có hơn chục “cò” vé đứng đợi sẵn. Bất chấp an toàn của những người tham gia giao thông, chỉ cần thấy khách dừng lại hay đi qua cổng ga, lập tức các đội “cò” lao đến chèo kéo, “hỏi thăm” nhiệt tình.

Trong vai khách hàng tìm mua vé Tết, khi PV vừa chạy xe máy đến gần ga Hà Nội, một người đàn ông và 2 người phụ nữ nhanh chóng băng từ bên đường sang hồi hởi: "Mua vé Tết không em? Đi ngày nào chị lấy vé cho ".

Người đàn ông dường như có thâm niên trong đội “cò” kéo chúng tôi sang bên đường nói nhỏ “Mấy mụ kia cũng chỉ lấy lại của anh thôi, nếu thằng em đồng ý anh xử lý luôn cho, vào trong đông lắm, thủ tục rườm rà. Em đi đâu lấy của anh, bao nhiêu cũng có”.

Ga Hà Nội: “Cò” vé tàu Tết “vào mùa”

Dù mới chỉ là những ngày đầu tháng 11 dương lịch nhưng "cò" vé tàu Tết đã rất nhộn nhịp

Sau khi PV ngỏ ý muốn đi mua vé đi Vinh vào ngày 27 Tết (tức 24/1/2017 Dương lịch), người đàn ông này đã dẫn chúng tôi đến 1 cửa hàng tạp hoá bên cạnh và giới thiệu cho một ngươi phụ nữ ngoài 40 tuổi tên N. để giao dịch. Thấy có khách, người phụ nữ tên N. mau miệng: “Giá vé niêm yết trên bảng giá trong ga bọn em chắc cũng đã thấy, ở ngoài này chị chỉ lấy chênh lệch 250.000 đồng/vé. Nếu em thấy tin tưởng thì đưa chứng minh thư và tiền, vé có sẵn ở chỗ chị rồi, mua là có, không phải đợi ngày lấy".

Ga Hà Nội: “Cò” vé tàu Tết “vào mùa”

Với vé ngồi mềm điều hoà đi Vinh (24/1/2017 Dương lịch, tức ngày 27/12/2016 Âm lịch) thông tin giá niêm yết của nhà ga là 255.000 đồng/vé, nhưng qua "cò" mức giá đã đẩy lên 500.000 đồng/vé.

Thấy chúng tôi lưỡng lự, người phụ nữ tên N. này lập tức đề nghị xin số điện thoại và nói: “Em cứ đi khảo giá đi, giá chị đưa ra là tốt nhất rồi, cần thiết chị giảm cho 30.000 đồng nhé. Có gì chiều alo cho chị, chị lấy vé cho, khi nào nhận vé lên tàu chị mới lấy tiền”. Người này cũng cho biết thêm, nên mua vé sớm vì càng giáp Tết thì giá sẽ càng cao.

Ga Hà Nội: “Cò” vé tàu Tết “vào mùa”

Khi được hỏi sao giá lại cao vậy, người phụ nữ tên N. này ngay lập tức mở cuốn sổ chỉ cho phóng viên: "Đây này, chị đều bán giá 500 nghìn hết, mỗi em là chị giảm cho 30 nghìn đấy."

Cùng đó, tại quầy bán vé trong ga Hà Nội, khi chúng tôi nói cần một cặp vé tàu giường nằm về Vinh vào ngày cận Tết Nguyên đán, một nhân viên nữ tại quầy gõ máy tính kiểm tra vé và ngày trên hệ thống, một lúc sau chúng tôi nhận được câu trả lời là vé tàu giường nằm về Vinh vào ngày 24/1/2017 (tức vào ngày 27/2016 Âm lịch) vẫn còn. Thấy vậy các “cò” vé đứng sát rỉ tai: “Chưa cần phải mua sớm vậy đâu, gần Tết, cần lúc nào anh cũng có”.

Ga Hà Nội: “Cò” vé tàu Tết “vào mùa”

"Cò" vé đang giao dịch với khách hàng ngay trên phố Lê Duẩn

Anh Vũ Hoàng Phong (sinh viên một trường đại học tại Hà Nội) vừa giao dịch mua vé từ cò đi Sài Gòn chia sẻ: “Mấy tay “cò” này nói cũng có lý, nên em bỏ ra mấy trăm để mua được xuất vé còn hơn chen lẫn nhau không biết bao giờ mới có được tấm vé về quê ăn Tết. Mọi năm mua muộn giá còn cao hơn”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại ga Hà Nội không chỉ những đội “cò” chuyên nghiệp nói trên mà ngay cả những người đàn ông chở xe ôm ở đây, vào những dịp giáp Tết cũng tranh thủ làm “cò nghiệp dư” mời chào khách mua vé tàu Tết. 

Clip ghi lại cảnh các "cò" vé tàu Tết đối diện ga Hà Nội

VIDEO

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ga Hà Nội: “Cò” vé tàu Tết “vào mùa”