Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến sau hơn 1 ngày bị gián đoạn

Mai Đỉnh| 26/11/2018 11:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 36 giờ nỗ lực khắc phục, tuyến đường sắt Bắc – Nam qua địa phận tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận bị ảnh hưởng bão số 9 đã được thông tuyến vào lúc 7h48 ngày 26/11.

Theo đó, các đoàn tàu đã thông tuyến trở lại trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Ninh Thuận và Khánh Hòa. Đoàn tàu SE2 là chuyến đầu tiên đi qua điểm sạt lở do mưa lũ vừa được khắc phục.

Theo lãnh đạo Chi nhánh Vận tải Đường sắt Nha Trang, cho hay dù đường sắt Bắc - Nam thông tuyến nhưng do thời tiết vẫn diễn biến phức tạp nên đơn vị vẫn bố trí nhân lực túc trực tại các điểm xung yếu. Các tàu đi qua khu vực sạt lở vừa được khắc phục với vận tốc từ 5 km/h đến 15 km/h để bảo đảm an toàn giao thông.

Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến sau hơn 1 ngày bị gián đoạn

Sau hơn một ngày khắc phục sự cố đường sắt Bắc – Nam qua địa phận Khánh Hòa – Ninh Thuận đã được thông tuyến

Trước đó, tối 24/11, mưa lũ tràn về gây ngập, xói lở nhiều đoạn đường ray trên tuyến Nha Trang - Ninh Thuận. Riêng đoạn qua xã Công Hải, huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận) có hơn 300 m đường sắt bị nước lũ cuốn phăng chân móng, chỉ còn trơ lại các đoạn ray.

Các đoàn tàu buộc phải dừng lại suốt hai đêm một ngày khi đi qua hai tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận. Ngay sau khi sự cố xảy ra, ngành đường sắt đã huy động hàng trăm công nhân khắc phục sự cố tại những vị trí sạt lở đảm bảo an toàn để sáng nay thông tuyến đường sắt Bắc - Nam. 

Trong thời gian đường sắt bị gián đoạn, ngành đường sắt đã thực hiện trung chuyển cho hơn 4.000 hành khách của 18 đoàn tàu từ các ga bị kẹt do mưa lũ ở 2 tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận đến các ga kế tiếp để tiếp tục hành trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến sau hơn 1 ngày bị gián đoạn