Đình chỉ tài xế xe bus phun nước bọt, thách thức người đi đường

Chí Tâm| 27/09/2019 07:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tài xế xe bus vừa bị đình chỉ công tác vì hành vi bóp còi inh ỏi, phun nước bọt thách thức người đi đường.

Ngày 26/9, trên mạng xã hội đã lan truyền đoạn clip ghi nhận một nam tài xế xe bus tại TP.HCM  có hành vi ứng xử thiếu văn minh khi bị người đi đường nhắc nhở.

Theo đó, trên đoạn đường Nguyễn Đình Chiểu - Phạm Ngọc Thạch (quận 3), tài xế xe bus số 150 (chạy tuyến Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Tân Vạn, thuộc HTX vận tải 19/5, TP.HCM) liên tục bấm còi, ép người đi xe máy vào lề đường dù đang chờ đèn đỏ.

Khi bị người đi đường nhắc nhở, tài xế cố tình bấm còi nhiều hơn và chạy sát vào lề gây nguy hiểm cho người đi xe máy. Thậm chí, sau tranh cãi, tài xế này còn “chơi dơ”, phun nước bọt qua cửa xe bus và giơ tay thách thức người dân. 

Sự việc được ghi hình và đăng tải trên mạng xã hội đã gây phẫn nộ dư luận.

Đình chỉ tài xế xe bus phun nước bọt, thách thức người đi đường

Sau khi ép xe người đi đường, tài xế xe bus tiếp tục bóp còi, nhổ nước bọt thách thức người chứng kiến. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến sự việc, ông Trần Chí Trung - Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, ngay khi nhận được phản ánh, trung tâm đã xác minh và phối hợp với Hợp tác xã 19/5 (đơn vị đảm trách tuyến xe bus 150) để xử lý theo quy định.

Theo đó, đơn vị đã lập biên bản với tài xế Tăng Quốc Huy. Trên cơ sở đó, trung tâm đã quyết định đình chỉ công tác đối với tài xế này.

Ông Trung cũng cho hay, quan điểm của trung tâm là xử lý nghiêm đối với các hành vi này của tài xế, nhân viên xe bus, đặc biệt hành vi ứng xử như trên là không thể chấp nhận, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh văn minh thân thiện của xe bus TPHCM.

Bên cạnh đó, trung tâm còn yêu cầu đơn vị tăng cường công tác quản lý nhằm nâng cao ý thức, thái độ phục vụ của lực lượng tài xế, nhân viên xe bus, tránh xảy ra trường hợp tương tự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ tài xế xe bus phun nước bọt, thách thức người đi đường