Cục CSGT khuyến khích người dân gửi hình ảnh vi phạm giao thông

Chí Tâm| 29/04/2020 18:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an cho biết, lực lượng CSGT toàn quốc sẵn sàng tiếp nhận các hình ảnh, clip của người dân ghi lại hình ảnh vi phạm pháp luật về giao thông để xử lý nghiêm.

Theo Cục CSGT, tình trạng vi phạm Luật giao thông, đặc biệt là các hành vi gây tai nạn rồi bỏ chạy, đang có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần đây.

Tại khoản 11, Điều 80 Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, cho phép người có thẩm quyền xử phạt được sử dụng thông tin, hình ảnh thu được từ thiết bị ghi âm, ghi hình của cá nhân, tổ chức cung cấp để làm căn cứ xác minh, phát hiện hành vi vi phạm.

Theo đó, không chỉ hình ảnh được ghi lại từ hệ thống giám sát hoặc các camera, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của lực lượng chức năng, mà các hình ảnh do người dân ghi lại trong quá trình tham gia giao thông cũng được sử dụng để lực lượng chức năng xác minh, phát hiện và xử lý vi phạm giao thông.

Cục CSGT khuyến khích người dân gửi hình ảnh vi phạm giao thông

CSGT không chỉ xử phạt qua hệ thống camera giám sát mà còn tiếp nhận hình ảnh, clip người dân cung cấp để xử phạt vi phạm giao thông. Ảnh minh họa

Những trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông được người dân chụp ảnh, ghi hình lại hoặc đăng tải trên báo chí, mạng internet có thể chuyển cho lực lượng CSGT để xác minh làm rõ phương tiện, người thực hiện hành vi vi phạm, thời gian, địa điểm vi phạm... Từ đó, lực lượng CSGT có cơ sở mời chủ phương tiện, người thực hiện hành vi vi phạm đến để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngay với những trường hợp gây tai nạn rồi bỏ chạy, khi được quần chúng nhân dân cung cấp thông tin, các clip từ camera hành trình, camera an ninh của gia đình... đã giúp ích rất nhiều cho lực lượng CSGT trong việc xác minh, làm rõ phương tiện và người điều khiển.

Do vậy, lực lượng CSGT toàn quốc sẵn sàng tiếp nhận các hình ảnh, clip ghi lại hình ảnh vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là các hành vi gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy do người dân cung cấp.

Việc tiếp nhận cấp thông tin vi phạm được thực hiện qua mạng internet như mail, các ứng dụng thông tin điện tử. Để thuận tiện, người dân có thể liên lạc thông qua các số điện thoại của Cục CSGT và Phòng CSGT Công an các tỉnh (được đăng tải trên Trang thông tin điện tử Cục CSGT: www.csgt.vn).

Tất cả các clip, hình ảnh này sẽ được lực lượng chức năng bảo mật thông tin về người cung cấp, cũng như xác minh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, qua đó góp phần nâng cao ý thức người tham gia giao thông, nâng cao tinh thần thượng tôn pháp luật, từng bước tạo nên môi trường giao thông văn hóa và an toàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục CSGT khuyến khích người dân gửi hình ảnh vi phạm giao thông