CSGT sẽ "lập chốt" gần quán rượu bia để kiểm soát nồng độ cồn

Hoàng Anh| 12/08/2016 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ tập trung kiểm soát việc uống rượu bia điều khiển phương tiện giao thông, ngay tại khu vực gần các nhà hàng, quán rượu, bia vào các giờ cao điểm.

Cục CSGT và lực lượng chức năng 4 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Cần Thơ sẽ ra quân phạt người uống rượu bia khi tham gia giao thông vào buổi trưa, chiều tối, trong dịp 2/9.

Theo Cục CSGT (Bộ Công an), việc ra quân kiểm soát người điều khiển phương tiện uống rượu bia nằm trong chuỗi kế hoạch chung của đơn vị, nhằm đảm bảo việc đi lại cho nhân dân được an toàn dịp Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9. Kế hoạch cao điểm xử lý vi phạm sẽ được CSGT toàn quốc thực hiện từ 16/8 đến hết 15/9.

CSGT sẽ

Ảnh minh hoạ

Tại bốn TP gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ, Cục CSGT phối hợp với Công an các TP tập trung kiểm soát việc uống rượu bia điều khiển phương tiện giao thông ngay tại khu vực gần các nhà hàng, quán rượu, bia vào các giờ cao điểm từ 11 giờ đến 14 giờ, từ 16 giờ đến 21 giờ, xử lý mạnh các đối tượng vi phạm theo quy định của Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Trên các tuyến đường bộ, CSGT sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi lái xe sử dụng rượu bia; điều khiển xe chạy quá tốc độ; lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép; không đội mũ bảo hiểm;... Trọng tâm là các TP trực thuộc trung ương, các địa phương có nhiều khách du lịch đến tham quan, vui chơi và các tuyến giao thông trọng điểm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CSGT sẽ "lập chốt" gần quán rượu bia để kiểm soát nồng độ cồn