CSGT Quảng Nam trắng đêm cùng người dân khắc phục hậu quả sau bão

Hải Nam| 09/11/2017 13:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do mưa bão kéo dài, tại tuyến đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn tỉnh Quảng Nam đã bị sạt lở đất đá dẫn đến ách tắc giao thông cục bộ.

Lực lượng CSGT tỉnh Quảng Nam đã kịp thời có mặt trên tuyến đường, nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ để phục vụ người dân đi lại an toàn.

CSGT Quảng Nam trắng đêm cùng người dân khắc phục hậu quả sau bão

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đảm bảo giao thông qua khu vực nguy hiểm

Ngay sau khi cơn bão số 12 đi qua, thống kê chưa đầy đủ của ngành giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam cho biết, đường Hồ Chí Minh đoạn từ huyện Phước Sơn đến huyện Nam Giang có đến 21 điểm sạt lở, tại một số nơi như KM1357; ngã ba Làn Hồi; các điểm trên đèo Lò Xo… đã xuất hiện điểm sạt lở với hàng ngàn mét khối đất, đá, cây cối xuống lòng đường khiến việc lưu thông đi lại tại khu vực trên bị gián đoạn nghiêm trọng.

CSGT Quảng Nam trắng đêm cùng người dân khắc phục hậu quả sau bão

Chủ động điều tiết giao thông phân luồng, phân tuyến

Để đảm bảo lưu thông trên tuyến đường huyết mạch này, cán bộ chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 2 tỉnh Quảng Nam đã triển khai lực lượng có mặt tại hiện trường, chủ động điều tiết giao thông phân luồng, phân tuyến, hướng dẫn các phương tiện không được phép lưu thông khi chưa đảm bảo an toàn.

Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia dọn dẹp lòng đường để nhanh chóng thông tuyến tại khu vực này. Giúp đỡ các hành khách, lái xe, người đi đường được an tâm khi lưu thông qua tuyến đường, đơn vị còn cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết cho các tài xế hành khách mắc kẹt do cơn bão số 12 gây ra. Đến giờ này CBCS vẫn phân công túc trực ngày đêm để ứng phó mọi tình hình sau bão.

CSGT Quảng Nam trắng đêm cùng người dân khắc phục hậu quả sau bão

Gắn các biển cảnh báo nguy hiểm

Ngoài ra được sự chỉ đạo của Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam, đơn vị đã gắn các biển cảnh báo nguy hiểm như “đề phòng sạt lở đất” để người tham gia giao thông được biết để phòng ngừa, góp phần vào sự an toàn với những điểm có nguy cơ mất an toàn.

Theo Đại úy Nguyễn Minh Tài  - Phó Đội trưởng CSGT số 2 tỉnh Quảng Nam chỉ huy tại hiên trường cho biết: mặc dù bão số 12 đã đi qua nhưng tại tuyến đường Hồ Chí Minh vẫn tiềm ẩn nguy cơ sạt lở, có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho người và phương tiện lưu thông bất cứ lúc nào. Để tránh những tai nạn thương tâm, lực lượng CSGT vẫn ngày đêm có mặt trên toàn bộ tuyến đường để có những chỉ dẫn, cảnh báo kịp thời nhằm giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CSGT Quảng Nam trắng đêm cùng người dân khắc phục hậu quả sau bão