Chiêu bài "đòi đúng 100 đồng" tại BOT QL5 gây ùn tắc kéo dài

Mai Đỉnh| 11/12/2017 14:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đồng loạt lái xe dùng tiền lẻ mua vé phản đối sự bất hợp lý BOT quốc lộ 5, đoạn qua huyện Văn Lâm (Hưng Yên) vào ngày đầu tuần đã khiến cho giao thông khu vực này ùn tắc nghiêm trọng.

Khoảng 7h30 sáng nay (11/12), đã xuất hiện một số tài xế dùng tiền lẻ mua vé tại trạm thu phí BOT quốc lộ 5 (đoạn qua huyện Văn Lâm, Hưng Yên). Theo một số tài xế cho biết, hành động này nhằm phản đối sự bất hợp lý của BOT. Họ cho rằng trạm đặt trên quốc lộ 5 để hoàn vốn cho cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là vô lý, hơn nữa, giá phí ở đây quá cao.

Chiêu bài

Trạm thu phí BOT quốc lộ 5

Khoảng gần 1 giờ sau, nhiều tài xế đồng loạt dùng loại tiền mệnh giá 100 đồng, 200 đồng, 500 đồng để trả phí khi đi qua BOT, đặc biệt, có tài xế nhất quyết không nhận tiền thừa, đòi bằng được 100 đồng mới chịu đi.

Nhận được thông tin, lực lượng CSGT, CSCĐ và các lực lượng chức năng đã có mặt từ sáng sớm để làm nhiệm vụ. Lực lượng chức năng phân luồng cho các xe ô tô đi sang làn xe máy để tránh ùn tắc. Tuy nhiên, sự việc xảy ra vào đúng giờ cao điểm sáng đầu tuần khiến giao thông khu vực trạm thu phí ùn tắc nghiêm trọng.

Theo tài xế trú ở Hưng Yên cho biết, hàng ngày anh đưa đón con đi học qua trạm, cả lượt đi lượt về anh phải trả tổng cộng 80.000 đồng khiến anh rất bức xúc, phản đối. Trước đó, trong một nhóm kín trên mạng xã hội, nhiều tài xế kêu gọi đồng loạt sử dụng tiền lẻ trả phí đường bộ để qua trạm thu phí quốc lộ 5.

Quốc lộ 5 là tuyến huyết mạch cửa ngõ phía đông của Hà Nội. Mỗi ngày có khoảng 15.000-16.000 lượt phương tiện qua trạm. Mức phí qua quốc lộ 5 thấp nhất là 40.000 đồng, cao nhất là 180.000 đồng mỗi lượt.

Vào giữa tháng 10, UBND tỉnh Hưng Yên gửi văn bản kiến nghị di dời trạm thu phí số 1 trên QL5 và miễn, giảm phí cho các phương tiện. Theo đó, UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị các cơ quan chức năng xem xét di dời trạm thu phí số 1 về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và thành phố Hà Nội hoặc giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương.

Ngày 18/10, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị giảm 12-15% cho tất cả các phương tiện lưu thông qua quốc lộ 5; Miễn phí cho người dân sinh sống bán kính 5 km quanh trạm thu phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêu bài "đòi đúng 100 đồng" tại BOT QL5 gây ùn tắc kéo dài