Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng: Ngày 5/12 thông xe toàn tuyến

Hà Tiên| 30/11/2015 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện nay, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng 75 km, còn lại khoảng 30 km đã cơ bản hoàn thành để thông xe toàn tuyến vào ngày 5/12 tới.

        Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng: Ngày 5/12 thông xe toàn tuyến

Tuyến đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng

Chủ đầu tư đang đôn đốc nhà thầu đến cuối tháng 11 sẽ cơ bản hoàn thành xong các hạng mục. Đối với gói thầu số 10 từ nút giao Tỉnh lộ 353 (thành phố Hải Phòng) đến nút giao Tỉnh lộ 356 (thành phố Hải Phòng) là đoạn chịu tải rất lớn và đã cơ bản hoàn thành các hạng mục.

Bên cạnh đó, công trình cao tốc được thi công đáp ứng yêu cầu thiết kế, đảm bảo kỹ thuật. Độ bằng phẳng mặt đường và độ nhám mặt đường đảm bảo xe chạy an toàn với tốc độ 120km/giờ. Riêng đoạn đầu tuyến khoảng 4km không làm lớp tạo nhám, đảm bảo xe chạy an toàn với tốc độ 100km/giờ.

Đến thời điểm này, tất cả các trạm thu phí sẽ khép kín, đều lắp đặt hệ thống cân và đường quay đầu cho xe vượt tải. Chủ đầu tư đã ký thỏa ước với cơ quan công an các tỉnh mà dự án đi qua, để kiểm soát tình trạng gây mất an ninh, mất trộm.

Ngoài ra, chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục còn lại đảm bảo thông xe an toàn như hệ thống biển báo, đèn sáng, vệ sinh môi trường các tuyến chính. Ở các đoạn có khu dân cư cần lắp các tấm chống ồn và thu xếp nguồn tạo mức đầu tư khác mức.

Ông Đào Văn Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam ( VIDIFI) cho biết: “Về tiến độ của đoạn tuyến cuối cùng (khoảng 30km thuộc địa phận Hà Nội), cơ bản các hạng mục đã hoàn thành. Hiện chỉ còn 2km chưa được tạo nhám lớp mặt đang được khẩn trương thực hiện. Dự kiến, từ nay đến hết ngày 3/12 sẽ hoàn thành và tiến hành rửa đường để có thể phục vụ việc thông xe toàn tuyến vào ngày 5/12 tới”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng: Ngày 5/12 thông xe toàn tuyến