Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Nhà thầu cào lên thảm lại

Mai Đỉnh| 15/10/2018 22:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã yêu cầu các nhà thầu sửa chữa các đoạn cao tốc bị hư hỏng trước đó. Hàng trăm mét đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đầy ổ gà trước đây đã được cào lên thảm lại.

Trong sáng 15/10, hàng chục công nhân đã có mặt trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi để sửa đường. Tại đoạn Km 26 và Km 27, hàng trăm mét đường cao tốc đã được cào lên để thảm lại, rất nhiều phương tiện được triển khai thi công. Theo dự kiến, công tác sửa chữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoàn thành công tác sửa chữa vào 11h ngày 17/10.

Đại diện chủ đầu tư có mặt tại hiện trường cho hay, đoạn đường này có nhiều ổ gà nằm rải rác, khoảng cách 5-10 m hoặc vài chục mét có một ổ gà. Nếu vá theo kiểu từng đoạn sẽ làm cho con đường trở nên chắp vá, nên nhà thầu và đơn vị tư vấn đã đề xuất cắt vá cả một vệt xe chạy để xử lý triệt để. Theo đó, đơn vị thi công đã cào lớp đường dày 8 cm, dài 400 m lên để thảm lại.

Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Nhà thầu cào lên thảm lại

Đường cao tốc sẽ được cào lên và thảm nhựa lại theo quy trình như làm mới đường

Theo đại diện BQL Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, các đơn vị sẽ tập trung sửa chữa những điểm xuất hiện ổ gà dày đặc tại km26, km27, km 45 và km 47. Đường cao tốc sẽ được cào lên và thảm nhựa lại theo quy trình như làm mới đường. Những khu vực có ổ gà xuất hiện rải rác sẽ được sửa tạm thời đợt một bằng phương pháp thủ công để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông an toàn, sau đó sẽ sửa lại hoàn chỉnh trong đợt hai.

Trước đó, sau khi ổ gà, ổ trâu xuất hiện hàng loạt trên trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đơn vị thi công và nhà thầu đã tiến hành sửa chữa Tuy nhiên, gặp trời mưa cộng với lưu lượng xe lớn nên vừa vá lại thủng. Bộ GTVT đã ra quyết định dừng thu phí trên tuyến cao tốc này từ ngày 12/10 để chủ đầu tư, nhà thầu và đơn vị thi công tiến hành sửa chữa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Nhà thầu cào lên thảm lại