Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn chính thức thông xe kỹ thuật

T.Nhi| 29/09/2019 18:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn cho thấy với năng lực, kinh nghiệm thực tế của các nhà thầu, nhà đầu tư trong nước, nếu có sự phối hợp nhịp nhàng của các Bộ, ngành, chính quyền địa phương tiến độ các công trình sẽ được đảm bảo.

Tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn (đoạn tuyến Bắc Giang – Chi Lăng) đã chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 29/9.

Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn bao gồm 2 hợp phần: Hợp phần Quốc lộ (QL) 1 (tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800 - Km106+500) với tổng chiều dài khoảng 110 km; hợp phần cao tốc (tuyến cao tốc Bắc Giang - TP Lạng Sơn đoạn Km45+100 - Km108+500). Tổng mức đầu tư toàn dự án là 12.189 tỷ đồng.

cao-toc

Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn thông xe kỹ thuật

Dự án được khởi công từ năm 2015, tuy nhiên do các nhà đầu tư của giai đoạn này không đủ nguồn lực về vốn, năng lực quản trị, khiến dự án bị chậm tiến độ gần 2 năm (đến tháng 6/2017, hợp phần QL1 mới chỉ đạt 13% sản lượng và không triển khai được hợp phần đường cao tốc). Đến tháng 6/2017, trên cơ sở báo cáo Bộ GTVT, nhà đầu tư mới thuộc Tập đoàn Đèo Cả được mời tham gia thay thế để chủ đầu tư cũ, nhằm chỉnh tuyến, bố trí các tuyến công vụ, xử lý tài chính tín dụng, loại bỏ các nhà thầu yếu kém năng lực, giải ngân cho các nhà thầu...

Hợp phần QL1 đã hoàn thành từ tháng 3/2018, đưa vào khai thác sử dụng, giúp nâng cao năng lực vận tải, giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến QL1 đoạn qua địa bàn hai tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn. Việc dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn hoàn thành chỉ trong vòng hơn 2 năm có thể được coi là một 'kỳ tích' của ngành GTVT nói chung và Tập đoàn Đèo Cả nói riêng.

Việc thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đã khẳng định, với năng lực, kinh nghiệm thực tế của các nhà thầu, nhà đầu tư trong nước, nếu có sự phối hợp nhịp nhàng của các Bộ, ngành, chính quyền địa phương, giải quyết kịp thời các vướng mắc, nhất là công tác giải phóng mặt bằng nhanh, thì chất lượng, tiến độ các công trình hạ tầng giao thông sẽ được đảm bảo đúng mục tiêu Quôc hội, Chính phủ đặt ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn chính thức thông xe kỹ thuật