Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn khai thác vào cuối tháng 12/2018

Mai Đỉnh| 08/12/2018 22:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đủ điều kiện để đưa vào khai thác, sử dụng. Hiện chủ đầu tư đang hoàn tất một số thủ tục liên quan để sớm đưa công trình vào khai thác vào cuối tháng 12 tới.

Sáng 8/12, tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, làm việc để xem xét các điều kiện đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào khai thác, sử dụng.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được khởi công ngày 22/3/2016, do Tập đoàn Sungroup làm chủ đầu tư. Sau 30 tháng đầu tư xây dựng và 8 lần nghiệm thu cơ sở, chủ đầu tư đã khắc phục những tồn tại, đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành để đưa vào khai thác, sử dụng.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn khai thác vào cuối tháng 12/2018

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đáp ứng đủ các điêu kiện và sẵn sàng đưa vào khai thác.

Công trình được thiết kế là cảng hàng không đạt cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và là sân bay quân sự cấp II có đường băng kéo dài 3,6km, rộng 45m, lề vật liệu rộng 7,5m, dải hãm phanh 2 đầu kích thước 100mx60m, đảm bảo khai thác loại máy bay Boeing 777 và tương đương. Riêng sân đỗ máy bay có thể sử dụng tối thiểu 4 chiếc Boeing loại hiện đại nhất hiện nay lẫn dòng thông thường như Airbus A321.

Các thành viên Hội đồng Nghiệm thu đều khẳng định các điều kiện về kích thước hình học; tĩnh không sân bay; trang thiết bị cất, hạ cánh; đài chỉ huy đáp ứng yêu cầu quan sát; khu phục vụ hành khách đáp ứng năng lực thông hành, kỹ thuật; giao thông nội bộ, giao thông đối ngoại... của Cảng đều đã đảm bảo để vận hành.

Theo đánh giá công tác thi công, công trình này đã hoàn thành đúng chất lượng thiết kế, các tiêu chuẩn kỹ thuật được duyệt. Với mức vốn đầu tư 7.500 tỷ đồng, Cảng dự kiến sẽ đón khoảng 500.000 lượt khách trong năm đầu tiên mở cửa. Công suất thiết kế sân bay giai đoạn đầu là 2,5 triệu khách/năm và tăng lên 5 triệu khách/năm vào năm 2030.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn khai thác vào cuối tháng 12/2018

Các nhân viên của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đang diễn tập việc tiếp đón khách hàng tới làm thủ tục tại Cảng.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đóng vai trò quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và vùng Đông Bắc nói chung.

Qua các ý kiến của thành viên Hội đồng Nghiệm thu cho thấy công trình đã đủ điều kiện để đưa vào hoạt động, do đó đề nghị Hội đồng Nghiệm thu thông qua. Với các nội dung liên quan đến trách nhiệm của tỉnh, Quảng Ninh khẳng định sẽ yêu cầu chủ đầu tư khắc phục những tồn tại về giao thông đối ngoại, cũng như tiếp tục có những chính sách thuận lợi cho du khách khi đến Cảng. Hiện, tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư cũng đang tích cực chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để mở Cảng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước cho biết, công trình đã đủ điều kiện để đưa vào khai thác, sử dụng, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư hoàn tất một số thủ tục liên quan để sớm đưa công trình vào khai thác vào cuối tháng 12 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn khai thác vào cuối tháng 12/2018