Bác thông tin cho xe buýt thường đi vào làn buýt nhanh

Đỗ Việt| 06/03/2018 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin Hà Nội cho phép xe buýt thường được đi chung với tuyến BRT là không đúng, đó chỉ là quan điểm của một đơn vị thảo luận đưa ra tại một buổi làm việc.

Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 6/3, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã thông tin về kết quả công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Bác thông tin cho xe buýt thường đi vào làn buýt nhanh

Ông Ngô Mạnh Tuấn thông tin tại cuộc giao ban

Theo báo cáo, trong 7 ngày nghỉ Tết, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố được duy trì ổn định, an toàn, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Trên toàn thành phố xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông, làm 8 người chết, 1 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2017 giảm 1 vụ (11,2%) giảm 1 người chết /911,2%) giảm 4 người bị thương (80%).

Trả lời câu hỏi của một số báo chí về việc Hà Nội cho phép các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường buýt nhanh BRT trong một số khung giờ, ông Ngô Mạnh Tuấn cho biết thông tin này là không đúng.

Ông Tuấn nhấn mạnh, vừa rồi một số báo thông tin Hà Nội cho phép tuyến BRT cho tuyến xe khác đi chung, đó chỉ là quan điểm của một đơn vị thảo luận đưa ra tại một buổi làm việc. Tuy nhiên, quan điểm của thành phố, làn đường dành cho xe buýt nhanh BRT là tuyến đi riêng, không tuyến buýt nào đi chung.

Trước đó, Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) có đề xuất về việc sử dụng làn đường ưu tiên của xe buýt nhanh (tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa) cho các phương tiện khác hoạt động.

Cụ thể, Trung tâm đề xuất các tuyến buýt thường được sử dụng làn đường dành riêng cho BRT từ 4h đến 23h hàng ngày; các phương tiện khác được sử dụng làn đường dành riêng cho BRT từ 23h đến 4h hôm sau.

Ngoài ra, để giảm khoảng cách đi bộ của hành khách trung chuyển của BRT với xe buýt thường, cải thiện hạ tầng cho người khuyết tật sử dụng xe lăn tiếp cận nhà chờ BRT, 10 điểm dừng xe buýt thường được đề nghị di chuyển đến vị trí mới.

Trung tâm cũng đề nghị tiếp tục bố trí dải phân cách cứng giữa làn BRT và làn đường giao thông chung, để hạn chế tình trạng phương tiện khác đi lấn vào làn đường BRT, đảm bảo điều kiện vận hành của tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác thông tin cho xe buýt thường đi vào làn buýt nhanh