2 phóng viên thuê xe ô tô gắn biển số giả đi “tác nghiệp”

Ngọc Quỳnh| 07/08/2017 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi bị dừng xe kiểm tra lỗi vi phạm, hai người ngồi trên xe tự xưng là nhà báo giải thích việc thuê xe ô tô gắn biển số giả để ngụy trang tác nghiệp về tình trạng giao thông xuống cấp và bảo vệ rừng.

Ngày 4/8, tổ CSGT - Công an thị xã An Khê (Gia Lai) trong lúc làm nhiệm vụ tại Km11+500 (tỉnh lộ 669, thị xã An Khê) đã phát hiện 1 xe ô tô dùng biển số giả lưu thông trên đường nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

2 phóng viên thuê xe ô tô gắn biển số giả đi “tác nghiệp”

Xe ô tô gắn biển số giả đang bị tạm giữ

Tại thời điểm kiểm tra, xe không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, không có giấy đăng ký xe mà chỉ có 01 bản photocopy giấy đăng ký xe đã hết hạn từ ngày 20/6/2017. Đáng chú ý, xe không gắn biển kiểm soát đúng với giấy đăng ký xe.

Tài xế Phạm Hồng Hải (SN 1980, trú xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) thừa nhận đây là biển số xe giả, biển số thực sự của xe là 37C-095.86 đang được Hải cất giấu trên xe.

Khi tổ công tác tiến hành lập biên bản, thì có hai người đàn ông ngồi “xế hộp” của Hải, một người tự giới thiệu là nhà báo L.K.H (SN 1958, trú phường Hà Huy Tập, TP Vinh,  Nghệ An); và một người là phóng viên L.K.D (SN 1986, con trai nhà báo H.) cho biết xe ô tô này là do ông thuê để về huyện K'Bang tìm hiểu viết bài về tình trạng giao thông xuống cấp và phá rừng. Việc dùng biển kiểm soát xe ô tô giả được ông H. giải thích là để “ngụy trang, tác nghiệp”.

Nhận thấy những dấu hiệu khả nghi, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thị xã An Khê đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ xe ô tô vi phạm để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện, Công an thị xã An Khê đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Gia Lai đang tiếp tục xác minh để làm rõ tư cách pháp nhân của các phóng viên, nhà báo này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 phóng viên thuê xe ô tô gắn biển số giả đi “tác nghiệp”