102 trường hợp đi bộ vi phạm luật giao thông bị xử phạt

Huy Hùng| 01/02/2016 21:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ngày đầu ra quân, các đơn vị thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã xử lý 102 trường hợp người đi bộ vi phạm giao thông.

Hôm nay (1/2), Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP Hà Nội) đã tiến hành xử phạt, tuyên truyền với những người đi bộ không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của tín hiệu đèn, biển báo, vạch kẻ đường, đi không đúng làn đường...

Tính đến 15h ngày 1/2, các đơn vị thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã xử lý 102 trường hợp người đi bộ vi phạm giao thông.

Trong đó có 29 trường hợp đi không đúng phần đường quy định, 71 trường hợp vượt qua dải phân cách, đi qua đường không đúng nơi quy định, 2 trường hợp mang vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông.

102 trường hợp đi bộ vi phạm luật giao thông bị xử phạt

Rất nhiều người dân tỏ ra bất ngờ khi bị lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội kiểm tra, xử lý vì đi bộ sai phần đường

Theo quy định, người vi phạm sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đồng đến 60.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm như: Đi không đúng phần đường quy định; không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường; không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, người kiểm soát giao thông.

Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với một trong những hành vi vi phạm như: Mang vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông; vượt qua dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không đảm bảo an toàn; đu bám vào phương tiện giao thông đang chạy.

Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với người đi bộ đi vào đường cao tốc, trừ người phục vụ việc quản lý, duy trì đường cao tốc.

102 trường hợp đi bộ vi phạm luật giao thông bị xử phạt

Ngày đầu ra quân đã có 102 trường hợp đi bộ vi phạm luật giao thông bị xử phạt

Được biết, trong ngày 1/2, rất nhiều người dân Thủ đô Hà Nội tỏ ra bất ngờ khi bị lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội kiểm tra, xử lý vì đi bộ sai phần đường. Ghi nhận trong ngày đầu ra quân xử lý người đi bộ vi phạm luật giao thông, tình trạng vi phạm vẫn diễn ra tràn lan trên các tuyến phố.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt - Công an TP Hà Nội cho biết, người đi bộ chỉ được qua đường ở những nơi có đèn tín hiệu, có vạch sơn kẻ đường, có cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ và phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn.

Đối việc xử phạt người đi bộ vi phạm luật giao thông không mang giấy tờ tùy thân, không có phương tiện hay tài sản gì để thu hồi, Đại tá Thắng cho hay, trong trường hợp này, người vi phạm sẽ bị đưa về Công an phường làm rõ lai lịch và lập biên bản theo quy định.

Trong trường hợp người đi bộ vi phạm luật thì cơ quan Công an sẽ yêu cầu người vi phạm làm kiểm điểm, tuyên truyền giáo dục nhắc nhở người dân hiểu Luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
102 trường hợp đi bộ vi phạm luật giao thông bị xử phạt