100% tuyến buýt ở Hà Nội hoạt động trở lại

Nhật Vũ| 04/05/2020 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 4/5, tất cả các tuyến xe buýt ở thủ đô được hoạt động trở lại, song hành khách phải ngồi cách nhau một ghế, mỗi xe không được chở quá 50% số ghế.

Ngày 4/5, Trung tâm điều hành và quản lý giao thông đô thị Hà Nội cho biết, từ 5h hôm nay, 100% tuyến buýt ở thủ đô với 16.000 lượt xe mỗi ngày đi vào phục vụ hành khách sau hơn một tháng dừng hoạt động.

100% tuyến buýt ở Hà Nội hoạt động trở lại

Từ ngày 4/5, tất cả các tuyến xe buýt ở thủ đô đã hoạt động trở lại

Trên tuyến buýt nhanh BRT, từ sáng sớm xe chạy với tần suất khoảng 3 phút một chuyến nên không xảy ra tình trạng quá tải. Một nửa số ghế trên xe dán các tờ giấy A4 với nội dung "hành khách không ngồi ghế này" để đảm bảo giãn cách. Các xe buýt đều mở cửa sổ trời để lấy khí tự nhiên thay vì bật điều hòa.

Ngoài ra, để phòng chống dịch Covid-19, khi lên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện và ăn uống trên xe... Các đơn vị vận tải cần tiếp tục triển khai khử khuẩn bề mặt phương tiện trước khi đón khách và ngay sau kết thúc chuyến đi trong ngày. Cần chú trọng trang bị dung dịch rửa tay, khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên xe.

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị cũng yêu cầu tất cả các lái xe, nhân viên phục vụ, phải đeo khẩu trang đúng cách, sát khuẩn tay theo quy định.

Trước đó, vào cuối tháng 3, TP. Hà Nội đã dừng hoạt động các loại hình vận tải công cộng, bao gồm xe buýt để phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100% tuyến buýt ở Hà Nội hoạt động trở lại