Yêu cầu trường Tạ Quang Bửu hoàn trả các khoản thu phí khi học sinh rút hồ sơ

Xuân Diệp| 03/07/2018 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị Trường THCS và Trường THPT Tạ Quang Bửu hoàn trả toàn bộ các khoản thu phí đã thu khi học sinh rút hồ sơ.

Cụ thể, ngày 2/7, Sở GD-ĐT Hà Nội nhận được công văn bản báo cáo của Trường  THCS và THPT Tạ Quang Bửu về việc tuyển sinh năm học 2018-2019. Theo đó, về việc này, Sở yêu cầu Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu thực hiện một số nội dung, cụ thể như sau:

Yêu cầu trường Tạ Quang Bửu hoàn trả các khoản thu phí khi học sinh rút hồ sơ

Phu huynh đến nộp hồ sơ xét xin học cho con. Ảnh Lao động.

Rút kinh nghiệm nghiêm túc về việc tổ chức tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho cha mẹ học sinh, tránh gây căng thẳng, bức xúc trong dư luận xã hội.

Tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có nguyện vọng rút hồ sơ, hoàn trả toàn bộ các khoản thu phí đã thu khi học sinh rút hồ sơ.

Đồng thời, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu, trường thực hiện nghiêm các nội dung trên và có báo cáo về Sở sau khi kết thúc tuyển sinh.

Trước đó, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu khiến cha mẹ học sinh có con thi vào lớp 10 đã quay cuồng khi thay đổi điểm chuẩn liên tục theo từng giờ, đồng thời quy định học sinh phải nộp hồ sơ gốc khi đăng ký tuyển sinh vào các trường khiến phụ huynh, học sinh khốn khổ.

Tối 29/6, Trường THPT Tạ Quang Bửu thông báo mức điểm chuẩn vào lớp 10 học 2018 - 2019 là 46 điểm. Trường THPT Tạ Quang Bửu cho biết thêm thời gian hiệu lực của mức điểm chuẩn trên từ 8 đến 11 giờ ngày 30/6. Từ buổi chiều, mức điểm có thể thay đổi.

Đầu giờ chiều 30/6, trường này lại có thông báo mới: Chiều 30/6, Trường Tạ Quang Bửu chỉ nhận 30 hồ sơ dành cho học sinh đạt điểm thi từ 49 trở lên.

Điểm chuẩn ngày 1/7 sẽ được cập nhật vào 8 giờ sáng 1/7. Sau một đêm, điểm tuyển sinh của trường cũng tăng lên thành 50,5 và trường công bố chỉ nhận thêm 10 hồ sơ nữa.

Trước sự việc đó khiến cho nhiều phụ huynh khóc dở, mếu dở và ấm ức vì sự thay đổi điểm chuẩn như sàn chứng khoán của Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu trường Tạ Quang Bửu hoàn trả các khoản thu phí khi học sinh rút hồ sơ