Yêu cầu kiểm tra nghi vấn GS Nguyễn Đức Tồn đạo văn

Ngô Chuyên| 18/05/2018 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự việc GS Nguyễn Đức Tồn bị tố đạo văn ngày càng ầm ỹ. Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng Thư ký hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước cho biết đã yêu cầu Hội đồng Chức danh Giáo sư ngành Ngôn ngữ học kiểm tra, xác minh đối với trường hợp ông Tồn.

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, GS Trần Văn Nhung, Tổng thư ký Hội đồng Chức danh Giáo sư nhà nước cho biết, đã nhận được thông tin sự việc và yêu cầu Hội đồng Chức danh Giáo sư ngành Ngôn ngữ học kiểm tra, xác minh đối với trường hợp của ông Tồn.

Yêu cầu kiểm tra nghi vấn GS Nguyễn Đức Tồn đạo văn

Kết quả thăm dò ý kiến. Ảnh Vietnamnet.

 

“Đối với việc này, sẽ phải thành lập hội đồng ngành ngôn ngữ, chứ hội đồng nhà nước nhiều ngành làm sao mà giải quyết được. Cần tiến hành khẩn trương nhưng phải rất thận trọng. Hội đồng phải làm việc một cách cẩn thận. Sự việc sẽ được trả lời cụ thể bằng văn bản”, ông Nhung nói.

Theo như thông tin mà GS Nguyễn Đức Tồn trả lời trên báo trả lời VietNamNet mới đây, một lần nữa khẳng định: "Hội đồng chức danh ngành Ngôn ngữ học đã thẩm định và kết luận, đây là thầy tạo điều kiện cho học trò. Học trò chép của thầy, chứ sao thầy chép của học trò".

GS Nguyễn Đức Tồn – nguyên là Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học Việt Nam. Sự việc GS Tồn bị nghi đạo văn của học trò đang xôn xao trong giới khoa học nói riêng và dư luận nói chung diễn ra vào năm 2007 nhưng nay đang được xới lại.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu kiểm tra nghi vấn GS Nguyễn Đức Tồn đạo văn