Yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm 21 Hiệu trưởng trường mầm non

Thanh Phương| 01/12/2015 13:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 1/12, thông tin từ UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết, Chủ tịch UBND huyện vừa yêu cầu Hiệu trưởng 21 trường mầm non trên địa bàn kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc tuyển dụng sai quy định.

Nhiều tháng trở lại đây trên địa bàn huyện Bá Thước xảy ra tình trạng Hiệu trưởng các trường mầm non công lập tự ý ký hợp đồng lao động với những người tốt nghiệp sư phạm mầm non và nhân viên hành chính.

Đây là việc làm trái với quy định của ngành Giáo dục, của UBND tỉnh Thanh Hóa, vì Hiệu trưởng trường mầm non không đủ thẩm quyền ký hợp đồng lao động với giáo viên.

Qua kiểm tra của UBND huyện, những tháng qua Hiệu trưởng các trường mầm non đã ký tuyển dụng 126 hợp đồng, trong đó có 90 giáo viên mầm non được Hiệu trưởng 21 trường mầm non ký hợp đồng tuyển dụng trái quy định, sai thẩm quyền.

Yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm 21 Hiệu trưởng trường mầm non

Trường mầm non Điền Trung nơi có việc tuyển dụng sai quy định

Ông Nguyễn Thế Anh, Chánh Văn phòng UBND huyện Bá Thước cho biết, qua kiểm tra ban đầu của UBND huyện phát hiện, nguyên nhân dẫn đến việc Hiệu trưởng 21 trường mầm non trên địa bàn tuyển dụng giáo viên là có tin đồn giáo viên được ký hợp đồng với trường thì đến năm 2016 sẽ được Chủ tịch UBND huyện tuyển dụng vào diện giáo viên hợp đồng ngoài biên chế có quỹ lương (được hưởng lương, tăng lương như viên chức, được đóng BHXH, BHYT, BHTN).

Nhiều người cả tin vào thông tin không chính xác này nên đã nộp hồ sơ để Hiệu trưởng ký quyết định tuyển dụng. UBND huyện khẳng định đến nay huyện chưa có chủ trương tuyển dụng giáo viên mầm non. Khi nào có chủ trương tuyển dụng giáo viên, UBND huyện sẽ thông báo công khai đến các xã và phương tiện thông tin của huyện.

Trao đổi với PV, ông Lò Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước khẳng định: Sau khi phát hiện vụ việc nêu trên, Chủ tịch UBND huyện đã có văn bản yêu cầu Hiệu trưởng các trường mầm non chấm dứt toàn bộ hợp đồng tuyển dụng 90 giáo viên mầm non đã ký trái quy định. Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các nhà trường họp kiểm điểm, xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm; Hiệu trưởng các trường tự nhận hình thức kỷ luật.

Được biết, do những năm qua, nhiều huyện ở Thanh Hóa đã tuyển dụng giáo viên ồ ạt, dẫn đến tình trạng thừa giáo viên, nên ngày 27/7/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn số 7369 gửi đến các sở, ban, ngành, địa phương, yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện tạm dừng tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ, công chức, viên chức, hợp đồng lao động và bổ nhiệm chức danh Phó trưởng phòng, ban, đơn vị trực thuộc sở, ngành, UBND cấp huyện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm 21 Hiệu trưởng trường mầm non