Xin gia hạn báo cáo việc GS Nguyễn Đức Tồn đạo văn của học trò

Xuân Diệp| 02/06/2018 07:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thường trực HĐCDGS Ngành đã có văn bản báo cáo xin được gia hạn thời gian thực hiện công việc kiểm tra và phản hồi về việc GS Nguyễn Đức Tồn đạo văn của học trò.

Vào ngày 17/5, Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước đã có công văn số 29/ HĐCDGSNN đề nghị Hội đồng Chức danh giáo sư ngành Ngôn ngữ học khẩn trương kiểm tra và có ý kiến chính thức bằng văn bản phản hồi về thông tin GS Nguyễn Đức Tồn, thành viên Hội đồng Chức danh giáo sư ngành Ngôn ngữ học, hiện công tác tại Viện Ngôn ngữ đã “đạo văn” mà báo chí phản ánh.

Xin gia hạn báo cáo việc GS Nguyễn Đức Tồn đạo văn của học trò

 Thường trực HĐCDGS Ngành đã có văn bản báo cáo xin được gia hạn thời gian. Ảnh nguồn Internet

Trước đó, Thường trực Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước đề nghị Hội đồng Chức danh giáo sư ngành Ngôn ngữ học khẩn trương và có ý kiến chính thức bằng văn bản gửi Hội đồng trước ngày 1/6/2018 để xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật.

Tiếp đó, vào ngày 31/5, GS Trần Ngọc Thêm, Chủ tịch Hội đồng Chức danh giáo sư ngành Ngôn ngữ học cho biết, việc thực hiện Công văn số 29 của HĐCDGS Nhà nước giao cho HĐCDGS Ngành chưa thể hoàn tất được trong thời hạn trước ngày 1/6/2018 theo yêu cầu.

Do đó, thường trực HĐCDGS Ngành đã có văn bản báo cáo xin được gia hạn thời gian. Việc thực hiện công kiểm tra sẽ được tiến hành nghiêm túc trong thời gian sớm nhất có thể của tháng 6/2018.

Được biết, nhiều thành viên Hội đồng chức danh giáo sư ngành Ngôn ngữ học đã bày tỏ ý kiến, đây là việc hệ trọng không chỉ đối với một cá nhân mà hệ trọng cả đối với một ngành khoa học, chính vì vậy không thể làm vội vã, nóng vội, như thế không thể đảm bảo tính khách quan mà phải thẩm tra một cách cẩn trọng.

Ngày 27/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo làm rõ nghi vấn đạo văn của Giáo sư Nguyễn Đức Tồn, bảo đảm nghiêm minh, khách quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, GS Nguyễn Đức Tồn (nguyên là Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học), người bị tố “đạo văn” học trò, đồng nghiệp đã gửi đơn kiến nghị tới Thủ tướng mong có thẩm tra một cách trung thực vì không chỉ ảnh hưởng tới sinh mệnh chính trị và nhân phẩm công dân của cá nhân ông mà còn liên quan đến uy tín của cả ngành Ngôn ngữ học Việt Nam.

Đồng thời, chia sẻ với báo chí, GS Nguyễn Đức Tồn cũng cho hay việc mình bị tố đạo văn vì chống tiêu cực. Những người đã lên tiếng tố cáo ông đạo văn thời gian qua là những người mà bản thân ông đã và đang đấu tranh lên án những hành vi tiêu cực của họ. GS Tồn cũng đề nghị cần có đại diện của Vụ Pháp lí và Thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, cho phép luật sư của ông được tham dự quan sát quá trình thẩm tra để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xin gia hạn báo cáo việc GS Nguyễn Đức Tồn đạo văn của học trò