Xét tuyển ĐH, CĐ 2015: Chính thức xét tuyển từ 1/8

Hoài Đan| 05/05/2015 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố hình thức, thời gian xét tuyển ĐH, CĐ 2015. Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/8, các trường ĐH, CĐ sẽ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng I.

Từ ngày 1 đến 20/8, thí sinh sẽ nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng I vào các trường ĐH, CĐ cả nước. Để tạo điều kiện cho các thí sinh, Bộ GD-ĐT quy định, trong thời gian 20 ngày xét tuyển nguyện vọng I, thí sinh có quyền điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký hoặc rút hồ sơ để đăng ký trường khác. 

Xét tuyển ĐH, CĐ 2015: Chính thức xét tuyển từ 1/8

Các trường ĐH, CĐ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 1/8

Các thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng I thì không được đăng ký nguyện vọng ở các đợt xét tuyển bổ sung. Sau đợt xét tuyển đầu tiên, thí sinh có thể dùng đồng thời 3 Giấy chứng nhận kết quả thi dùng cho xét tuyển nguyện vọng bổ sung để đăng ký tối đa vào 3 trường và ở mỗi trường, được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng. 

Sau mỗi đợt xét tuyển, nếu không trúng tuyển, thí sinh được rút hồ sơ để đăng ký xét tuyển trong các đợt xét tuyển bổ sung tiếp theo.

Thời hạn kết thúc việc xét tuyển là ngày 31/10 đối với trường ĐH và 20/11 đối với trường CĐ. Bộ GD-ĐT lưu ý, trong thời gian của từng đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh sẽ không được rút hồ sơ.

Đối với các trường ĐH, CĐ có thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng I thì sau 5 ngày phải công bố kết quả trúng tuyển.

Trong thời gian nhận hồ sơ của một đợt xét tuyển, các trường ĐH, CĐ phải thường xuyên cập nhật danh sách các thí sinh đã đăng ký theo từng ngành và xếp theo kết quả từ cao xuống thấp. Thời gian cập nhật lâu nhất là 3 ngày một lần. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét tuyển ĐH, CĐ 2015: Chính thức xét tuyển từ 1/8