Xác định người đưa chìa khóa cho ông Vũ Trọng Lương

Từ Huy| 21/07/2018 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT- Phó Trưởng Ban chấm thi, Trưởng Ban Thư kí Hội đồng thi được xác định là người đã đưa chìa khóa cho ông Vũ Trọng Lương vào nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ trắc nghiệm.

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh (Tỉnh ủy Hà Giang) vừa có văn bản về tình hình tổ chức kì thi THPT quốc gia 2018, trong đó, có nội dung liên quan đến trách nhiệm liên đới của Trưởng Phòng Khảo thí (Sở GD&ĐT Hà Giang) quy trình lưu giữ các bài thi trắc nghiệm.

Theo Báo cáo số 256/BC/BCSĐ ngày 18-7 về tình hình tổ chức kì thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang, công tác coi thi được tiến hành an toàn, đúng quy chế. Công tác tiếp nhận hồ sơ, bài thi, làm phách, được tiến hành thuận lợi an toàn.

Tuy nhiên trong quá trình chấm thi đã xảy ra tiêu cực. 

Ngày 7/7/2018, lãnh đạo Hội đồng thi phát hiện ông Vũ Trọng Lương, Phó trưởng Ban thư kí của Hội đồng thi có hành vi di chuyển các hòm đựng bài thi trắc nghiệm đã quét xong và một số thiết bị phục vụ công tác chấm thi trắc nghiệm (gồm máy tính và 2 máy quét bài thi) về Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Giang) khi chưa được phép của Hội đồng thi. 

Trước tình hình trên, Chủ tịch Hội đồng thi đã chỉ đạo tổ chức thu hồi ngay các hồ sơ, tài liệu, thiết bị nêu trên về khu vực chấm thi và tiếp tục niêm phong, lưu giữ theo chế độ bảo mật, đồng thời, ban hành quyết định đình chỉ nhiệm vụ làm thi kì thi THPT quốc gia năm 2018 đối với ông Vũ Trọng Lương.

Công tác chấm thi các bài tự luận vẫn diễn ra bình thường theo kế hoạch. Công văn này cũng khẳng định, ông Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT- Phó Trưởng Ban chấm thi, Trưởng Ban Thư kí Hội đồng thi là người đã đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho ông Vũ Trọng Lương, trái với quy chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định người đưa chìa khóa cho ông Vũ Trọng Lương