Vụ thầy giáo đứng lên bàn chửi học viên: Học viên bức xúc khi bị nói ý thức kém

Hoàng Việt| 08/11/2016 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Học viên Nguyễn Văn T. trong clip thầy giáo xưng mày tao chửi học viên bằng từ ngữ tục tĩu cho rằng, việc nói anh ý thức kém, nghỉ học, quậy phá là không có căn cứ.

Thầy giáo lấy làm tiếc vì đã chửi học sinh

Như đã thông tin, liên quan đến clip một người đàn ông mặc áo hồng hai chân giẫm lên bàn, vừa xưng tao - mày, vừa chửi học viên của mình bằng những từ ngữ tục tĩu được cho là Tiến sĩ Phan Văn Hưng, Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo.

Ngày 7/11, trao đổi với PV, bà Chu Thị Lan, phụ trách truyền thông của Học viện Kinh tế sáng tạo đã xác nhận thông tin trên.

Vụ thầy giáo đứng lên bàn chửi học viên: Học viên bức xúc khi bị nói ý thức kém

Tiến sỹ Phan Văn Hưng có hành động đứng lên bàn dùng lời lẽ thô tục chửi học sinh. (Ảnh: Cắt từ clip)

Bà Lan cũng cho biết: “T.  thường xuyên nghỉ học.Trong thời gian học, T không nghiêm túc. Quy định của Học viện là chỉ được nghỉ tối đa 4 buổi. Nếu nghỉ quá thì học viên sẽ bị đình chỉ học. Tuy nhiên T. nghỉ đến 6 buổi. Chúng tôi nhận định mục đích chính của T. là sang Hàn Quốc rồi trốn ra ngoài làm việc chứ không phải đi học nên đã quyết định đình chỉ học. Theo các hợp đồng, văn bản đã được ký kết từ trước thì học viên này được nhận lại 80% số tiền học phí đã đóng và 100% số tiền gửi sang phía đối tác Hàn Quốc”, bà Lan giải thích.

Giải thích về việc dùng những từ ngữ tục tĩu lăng mạ học viên, ông Phan Văn Hưng, nhân vật chính trong đoạn clip cho biết cảm thấy làm tiếc vì việc này.

“Em T. là một học viên xăm trổ rất nhiều nhưng không vì thế mà chúng tôi phân biệt, không tiếp nhận. Đúng là sự việc đã xảy ra. Thời điểm này tôi lấy làm tiếc vì hành động mang tính thiếu kiềm chế của mình ở trong quá khứ”.

TS Phan Văn Hưng

Ông Phan Văn Hưng 

Ông Hưng cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra sự việc, ông đã nói lời xin lỗi với học viên Nguyễn Văn T. và 2 bên đã hòa giải trước sự chứng kiến của công an phường.

“Em T. cũng đã xin lỗi tôi sau khi sự việc xảy ra khoảng 40 phút tại cơ quan Công an. Hai thầy trò ra ngoài còn khoác vai nhau, ôm nhau ngoài đường và tôi còn nói với em đó vẫn sẽ giúp đỡ nếu có việc gì cần”. 

"Nói tôi ý thức kém, nghỉ học và quậy phá là không có căn cứ"

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ với anh Nguyễn Văn T. – học viên đã quay đoạn clip gây xôn xao dư luận.

Theo lời anh T. cho biết, đoạn video clip trên được anh ghi lại vào đầu tháng 7/2016. Anh T.  vào học tại Học viện Kinh tế sáng tạo từ đầu tháng 3/2016. Trong quá trình học tại đây, anh T. hoàn toàn chấp hành mọi quy định học tập của trung tâm, đi học đúng giờ và có ý thức trong học tập.

"Việc thầy giáo nói tôi ý thức học kém. Nghỉ học quá số buổi quy định, có hành động quậy phá hay gây rối tại đây là không có thật. Cả khóa học tôi đi học không hề gây rối, trong 3 buổi nghỉ học tôi có xin phép đàng hoàng", anh T. bức xúc nói.

Anh T. cho biết, vào đầu tháng 7/2016 (sau hơn 1 tháng bị Học viện trả lại hồ sơ), anh T. đến trung tâm để lấy lại số tiền 126 triệu mà mình đã đóng trước đó thì xảy ra sự việc trên. Anh cho rằng, trong suốt cuộc trò chuyện, anh không hề tỏ thái độ, hành động gì sai hay thiếu kiềm chế nào khiến thầy giáo chửi bới, cư xử nặng nề như vậy. Hơn nữa, hôm anh T.  đến cơ quan gặp thầy Hưng để làm việc là theo đúng giấy hẹn của thầy Hưng chứ không như thầy Hưng thông tin trên báo chí.

Học viện Kinh tế sáng tạo - nơi xảy ra xích mích giữa học viên Thắng

Học viện Kinh tế sáng tạo - nơi xảy ra xích mích giữa học viên T và thầy giáo

Anh T. bức xúc cho biết, khi anh hỏi về số tiền 126 triệu đồng đã nộp vào trung tâm đến khi nào được nhận được thì phía học viện trả lời rất vòng vo. Số tiền 126 triệu đồng với anh là rất lớn nên anh có nóng tính, quát to chứ không hề có hành động gây rối trật tự hay dọa nạt, không cho các học viên khác học như thầy Hưng đã nói.

"Việc thầy Hưng nói tôi đến gây rối trật tự, dọa nạt các học viên trong học viện là không đúng sự thật. Học viện nói tôi vô kỷ luật học tập, thậm chí còn nói tôi có ý định khi sang Hàn Quốc rồi sẽ trốn ra ngoài lao động trái phép là hoàn toàn không có căn cứ”, anh T. cho hay.

Nói về việc vì sao bản thân bị trả lại hồ sơ tại trung tâm, anh T. cho biết, anh đã hoàn thành học khóa 3 tháng và đã được cấp chứng chỉ. Trong quá trình đang theo học khóa học của mình tại học viện thì trường đại học bên Hàn Quốc (nơi mà anh T.  đăng kí theo học) xảy ra sự việc 2 du học sinh khi sang đây học đến khi nhập học thì không đến trường nên nhà trường đã quyết định không nhận học sinh người Việt. Anh T. không thể sang Hàn Quốc để theo học tại trường đại học này nên học viện đã trả lại hồ sơ chứ không phải bị đuổi học như thầy Hưng đã thông tin.

Hơn nữa, kể từ ngày bị thầy Hưng chửi, hơn 1 tháng sau anh mới nhận lại được tiền chứ không phải sau 15 ngày như thầy Hưng đã trả lời báo chí.

Khi đọc các bài báo thấy thầy Hưng nói tôi ý thức kém, nghỉ học và gây rối thực sự đã động vào lòng tự trọng của tôi. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín và danh dự của bản thân tôi. Tôi sẽ làm việc trực tiếp với thầy Hưng trong thời gian tới để làm rõ những nội dung trên, anh T. thông tin thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thầy giáo đứng lên bàn chửi học viên: Học viên bức xúc khi bị nói ý thức kém