Vụ học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên gãy chân: Công an vào cuộc điều tra

Quang Thành| 31/12/2016 22:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo nhận định của một bác sĩ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình tại bệnh viên nơi cháu Kiên điều trị, vết thương nặng ở chân của con trai tôi không thể là do tự ngã mà phải bị một lực lớn nào đó tác động mới bị gãy xương đùi như vậy", anh Dũng cho biết.

Sự việc gần 1 tháng chưa có câu trả lời

Tối 31/12, trao đổi với PV báo Công lý, anh Trần Chí Dũng (Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) tỏ ra rất bức xúc cho biết: “Đã gần một tháng trôi qua, sau sự việc con trai tôi là Trần Chí Kiên bị gãy chân tại trường, Ban giám hiệu nhà trường không những không hợp tác với gia đình phụ huynh học sinh để tìm hiểu nguyên nhân về vụ tai nạn xảy ra với cháu, mà ngược lại còn thực hiện nhiều việc như để bưng bít sự thật nhằm trốn trách trách nhiệm”.

Theo anh Dũng, cháu Trần Chí Kiên (SN 2009), hiện đang học lớp 2A4 – Trường tiểu học Nam Trung Yên, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sáng 1/12, anh nhận được điện thoại từ cô giáo chủ nhiệm năm lớp 1 của cháu (2015), thông báo cháu Kiên bị ngã gãy chân khi đang chạy chơi ở sân trường, hiện đang được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Nhi Trung ương.

Khi vợ chồng anh Dũng đến bệnh viện, cháu Kiên được bác sĩ tại đây chụp X-quang và chẩn đoán gãy xương đùi phải, nhưng khi bó bột xương vẫn không khớp với nhau, vì vậy gia đình đã quyết định chuyển cháu sang Bệnh viện Việt Đức để điều trị. Tại đây các bác sĩ đã tiến hành mổ, nẹp vít đinh ở chân phải cho cháu.

Vụ học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên gãy chân: Công an vào cuộc điều tra

Sự việc xảy ra sau nhiều ngày cháu Kiên vẫn chưa thể đi được (ảnh gia đình cung cấp)

Nhận định của một bác sĩ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Việt Đức), với chấn thương như của cháu Kiên thì việc chạy và tự ngã mà không có tác động mạnh từ bên ngoài là điều khó có thể xảy ra. Mặt khác, cháu không có bệnh lý gì về xương, và xương đùi là nơi cứng nhất, rất khó gẫy, nếu không có lực rất mạnh tác động. Dự kiến cháu sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ đến việc sinh hoạt bình thường trong một thời gian dài.

Từ những nhận định của bác sĩ, anh Dũng cảm thấy có điều vô lý nên đã hỏi con trai để tìm hiểu nguyên nhân thực sự xảy ra tai nạn thì được cháu cho biết: “Trong giờ ra chơi, cháu và các bạn cùng lớp có ra sân sau của trường chơi, đến khi có chuông hết giờ, cháu và các bạn (4 bạn) chạy về lớp. Trong lúc cháu chạy về lớp thì có va chạm vào một chiếc xe “Hyundai màu xanh nước biển đang di chuyển” trong sân của trường và cháu có nhận ra trên xe có cô Hiệu trưởng và một cô giáo khác", anh Dũng cho biết.

Anh Dũng cũng cho biết thêm, qua lời kể của một cô giáo, ban đầu cháu được đưa đến bênh viện 198 nhưng cô Hiệu trưởng có nói là chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương. Gia đình chỉ nhận được thông tin khi cháu đã chuyển qua bệnh viện này.

Gia đình đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc

Không đồng ý với nguyên nhân xảy ra tai nạn do các giáo viên và ban giám hiệu đưa ra, ngày 12/12, anh Dũng đã tới trường để trực tiếp tìm hiểu nguyên nhân về vụ tai nạn của con trai anh thì được chính Hiệu trưởng nhà trường – bà Tạ Thị Bích Ngọc cho biết con trai anh tự ngã hoặc va vào xe của một ai đó dựng trong trường.

Nhưng theo anh Dũng cho biết: “Cách đây vài ngày, cô Hiệu trưởng có nói lại với tôi rằng, trưa 1/12, cô có đi khám bệnh ở Bệnh viện Việt Đức. Khi về cô có đi xe taxi và có cho phép tài xế lái xe vào trong trường, sau đó lên văn phòng. Cô cho biết, có thể khi quay ra đã va chạm vào cháu Kiên nhưng sau đó không thấy xe và lái xe đâu nữa”.

Trước đó, đại diện nhà trường đã khẳng định với gia đình, tại thời điểm xảy ra tai nạn không có bất kỳ chiếc xe ô tô nào ra vào trong sân trường. Anh Dũng tỏ ra nghi ngờ những câu nói của cô Hiệu trưởng: “Tại sao đến giờ cô Ngọc mới thừa nhận là thời điểm đó có cho phép tài xế lái xe taxi vào trong trường, nhưng trước đó cô lại khẳng định không có xe ô tô nào ra vào sân trường lúc ấy. Cô Ngọc nói là có thể do lúc đó đã dùng thuốc của bác sĩ nên tinh thần thiếu tỉnh táo và không nhớ ra, đến giờ mới nhớ lại".

Vụ học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên gãy chân: Công an vào cuộc điều tra

Gia đình cháu Kiên đã làm đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng

Điều đáng nói là ngay sau khi gia đình kiên quyết tìm cho ra sự thật của vụ tai nạn thì ngày 14/12 nhà trường đã có hành động bất thường là phát phiếu khảo sát lấy ý kiến về vụ tai nạn xảy ra ngày 1/12 đến toàn thể học sinh trong trường. Trong một diễn biến khác, lúc gia đình cháu Kiên đến gặp giáo viên chủ nhiệm, nhà trường đã bố trí một số giáo viên khác (không phải là thành viên của Ban giám hiệu) để giám sát cuộc nói chuyện.

Liên quan đến sự việc trên, Phó Trưởng Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy, bà Nguyễn Thanh Tịnh cho biết ngày 20/12 phòng mới nhận được bản báo cáo tóm tắt do trường TH Nam Trung Yên gửi lên.

Ngay sau khi nhận được báo cáo, ngày 21/12 lãnh đạo quận Cầu Giấy và Phòng giáo dục đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu nhà trường và gia đình cháu Kiên để làm rõ sự việc. Theo bà Tịnh, về phương hướng giải quyết và quan điểm chỉ đạo, Phòng Giáo dục đã thống nhất với nhà trường và gia đình sẽ mời cơ quan điều tra vào cuộc. Sau khi có kết luận cuối cùng, nếu phát hiện nhà trường có sai phạm tùy vào mức độ nặng nhẹ, phòng sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng.

Anh Dũng cho biết chiều 29/12, gia đình đã gửi đơn đề nghị cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an quận Cầu Giấy vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên gãy chân: Công an vào cuộc điều tra