Vụ Hiệu trưởng “xúi” giáo viên phá thai: Trưởng phòng GD-ĐT huyện nói gì?

Minh Quân| 13/04/2018 23:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày (13/4), PV Báo Công lý đã làm việc với ông Trương Quang Dũng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tư Nghĩa về việc Hiệu trưởng trường mầm non Sao Mai ở Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) “xúi” giáo viên của trường phá thai khi phát hiện giáo viên này mang thai con thứ 3.

Theo đó, tại buổi làm việc, ông Trương Quang Dũng, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Tư Nghĩa thông tin: Sau khi báo chí đăng tải thông tin về việc Hiệu trưởng trường mầm non Sao Mai ở Thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi “xúi” giáo viên của trường này phá thai khi đang mang thai đứa con thứ 3 ở tháng thứ 4 vì sợ ảnh hưởng đến thành tích của trường, phòng giáo dục đào tạo đã thực hiện theo ý kiến chỉ đạo chung của Huyện ủy và UBND huyện là đến trường để kiểm tra, xác minh các thông tin liên quan đến vụ việc 1 cách cụ thể, tuy nhiên nội dung vẫn đang trong quá trình điều tra.

Vụ Hiệu trưởng “xúi” giáo viên phá thai: Trưởng phòng GD-ĐT huyện nói gì?

Ông Trương Quang Dũng, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) thông tin với PV Báo Công lý chiều ngày 13/4.

Khi PV đặt câu hỏi chỉ vì bệnh thành tích của trường mà cô Hiệu trưởng “xúi” giáo viên phá thai có hơi quá khi chạy theo bệnh thành tích, ông Dũng cho biết: “Bệnh thành tích không chỉ riêng ngành giáo dục mà tất cả các ngành địa phương đều có tâm lý chung. Đối với giáo dục, việc để giữ vững thành tích cho 1 đơn vị trường học là cần thiết, để giữ được thành tích đó đòi hỏi các nhà quản lý phải có nhiều biện pháp để điều chỉnh, lãnh đạo điều hành sao cho đạt được mục tiêu đó, nên chắc chắn trong sự điều hành đôi khi là hơi mạnh tay, thiếu thận trọng nên gây ra bức xúc, xung đột trong giáo viên.

Việc vận động cán bộ viên chức thực hiện công tác kế hoạch hóa gia đình là chủ trương chung của Đảng, Nhà nước, điều đó đặt biệt là với Đảng viên phải thực hiện để giảm thiểu việc gia tăng dân số, mọi nhà trường trong quá trình tổ chức điều hành luôn nói đến vấn đề này, việc sinh con thứ 3 ảnh hưởng đến thành tích của cả cơ quan nên ai cũng bức xúc đẫn đến có những hành động không đúng đắn lắm”.

Bên cạnh đó, ông Dũng còn cho biết thêm “Đoạn ghi âm được cho là cuộc nói chuyện của cô B. và cô Phan Thị Hậu, Hiệu trưởng nhà trường, phòng đã thu thập được, sẽ mời bộ phận Công an tiến hành xác minh xem đó có phải là tiếng nói của cô Hậu hay không. Đồng thời, trong cuộc họp vào sáng ngày 13/4, cô Hậu thừa nhận trong quá trình quản lý điều hành có tiếng nặng lời, không được tế nhị lắm, đôi khi thiếu kiềm chế và đã xin lỗi tại buổi làm việc. Tuy nhiên, trong quá trình thực thi công việc mỗi người có 1 giải pháp khi cán bộ giáo viên đã lỡ mang bầu mà mình cố tình ép, bắt buộc là không đúng với đạo đức của 1 nhà giáo, không đúng với thuần phong mỹ tục. Điều rất may mắn trong trường hợp này chưa dẫn đến hậu quả nghiêm trọng dẫn đến việc cô B. phải phá thai, phải thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của nhà trường (cô Hậu)”.

Vụ Hiệu trưởng “xúi” giáo viên phá thai: Trưởng phòng GD-ĐT huyện nói gì?

Trường mầm non Sao Mai nơi cô B tố cáo bà Hiệu trưởng.

“Sự việc đã xảy ra rồi, nên việc thứ nhất phòng yêu cầu tất cả mọi cán bộ giáo viên phải ổn định, không để xảy ra việc mất đoàn kết trong cơ quan. Tập trung chăm sóc nuôi dạy trẻ tuyệt đối an toàn. Việc sai đúng đến đâu sẽ có kết luận cụ thể, có xử lý theo các quy định của pháp luật, tuyệt đối không có ý tưởng trù dập, moi móc, để ổn định tâm lý. Hiện tâm lý cán bộ giáo viên rất ổn định”, ông Dũng thông tin.

Ngoài ra, PV Báo Công lý cũng đã tiếp nhận đơn tố cáo của chồng các giáo viên của trường mầm non Sao Mai gửi đến lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, lãnh đạo huyện Tư Nghĩa, sở GD - ĐT và phòng GD - ĐT huyện Tư Nghĩa. Đồng ký đơn còn có 9 giáo viên của Trường mầm non Sao Mai.

Trong đơn này, có 8 nội dung tố cáo bà Phan Thị Hậu, Hiệu trưởng trường này như: ép giáo viên làm việc ngoài giờ quá nhiều, kể cả thứ bảy và chủ nhật, có lúc làm đêm đến 20h - 21h nhưng không có tiền ngoài giờ; vi phạm đạo đức nhà giáo (giáo viên làm đồ dùng dạy học ít hoặc không ưng ý là đá đổ).

Bà Hậu cũng bị cáo buộc là có biểu hiện gia đình trị (khi bảo vệ, cấp dưỡng... đều là người trong gia đình nhưng không đáp ứng được yêu cầu); bắt buộc giáo viên và phụ huynh làm các công trình xã hội hóa trong khi đã thu tiền xã hội hóa của phụ huynh là (300.000 đồng/cháu); nhận cháu với số lượng không theo đúng điều lệ trường mầm non...Những người đứng đơn tố cáo này đề nghị các cấp thẩm tra, giải quyết những vấn đề đã nêu, đồng thời đề nghị áp dụng hình thức xử lý thích đáng đối với người bị tố cáo.

Như Báo Công lý đã thông tin trước đó, cô N.T.T.B. (34 tuổi, hiện đang là giáo viên trường mầm non Sao Mai ở Thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) tố cáo bị bà Phan Thị Hậu, Hiệu trưởng trường này liên tục buộc chị phải phá thai khi biết chị đang mang thai đứa con thứ 3 trong bụng.

Theo đó, sự việc xảy ra khi chị N.T.T.B. đang mang thai đứa con thứ 3 được 4 tháng ( vào tháng 4/2017) thì bà Phan Thị Hậu phát hiện và nhiều lần gợi ý và bày cách cho chị B. phá bỏ cái thai đang lớn trong bụng, nếu không phá sẽ phải chuyển trường, do bà Hiệu trưởng này sợ ảnh hưởng đến thành tích chung của trường trong năm 2018 khi có giáo viên sinh con thứ 3.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Hiệu trưởng “xúi” giáo viên phá thai: Trưởng phòng GD-ĐT huyện nói gì?