Vụ điểm thi bất thường ở Lạng Sơn: Tiểu đoàn trưởng nói gì về năng lực của 35 chiến sĩ cảnh sát cơ động?

Đặng Hà| 20/07/2018 17:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban chỉ huy Tiểu đoàn đã xây dựng Nghị quyết chỉ đạo, Nghị quyết chuyên đề về công tác ôn thi và tổ chức lớp ôn thi, đã có những quyết định thành lập lớp, cử cán bộ nhiều kinh nghiệm tham gia quản lý vào điều hành duy trì lớp học.

Đó là thông tin chỉ huy đơn vị cảnh sát cơ động chia sẻ với báo chí trước những thông tin nghi vấn điểm thi cao bất thường của 35 thí sinh tự do của Tiểu đoàn cảnh sát cơ động số 2 thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động Đông Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Được biết, 35 thí sinh tự do của Tiều đoàn cảnh sát cơ động số 2 thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động Đông Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động là thí sinh tự do được bố trí thi tại điểm trường THPT Chu Văn An.

Vụ điểm thi bất thường ở Lạng Sơn: Tiểu đoàn trưởng nói gì về năng lực của 35 chiến sĩ cảnh sát cơ động?

Ông Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2.

Trước những nghi vấn đó, ông Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 (thuộc Bộ tư lệnh CSCĐ - K20) xác nhận các chiến sĩ này thuộc đơn vị mình.

Chia sẻ quá trình ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018, ông Viên cho hay, về việc thi, riêng đơn vị tôi đã có sự quan tâm và đặc biệt là sự nỗ lực của các chiến sĩ. Các chiến sĩ có mong ước lớn hơn việc đi nghĩa vụ rồi về, nên họ phải cật lực và quyết tâm, gấp 200% các thí sinh phổ thông.

“Nếu như các thí sinh phổ thông trong một năm học học tất cả các môn thì kết quả như thế, còn chiến sĩ của chúng tôi cũng trong vòng 1 năm (từ tháng 8 năm trước đến tháng 6 năm nay) chỉ học có 4 nội dung, với ý chí quyết tâm, thì thử hỏi kết quả như vậy là cao hay thấp?”, ông Viên nói.

Cũng theo ông Viên, trong quá trình ôn thi, Ban chỉ huy Tiểu đoàn đã xây dựng Nghị quyết chỉ đạo, Nghị quyết chuyên đề về công tác ôn thi và tổ chức lớp ôn thi, đã có những quyết định thành lập lớp, cử cán bộ nhiều kinh nghiệm tham gia quản lý vào điều hành duy trì lớp học.

Vụ điểm thi bất thường ở Lạng Sơn: Tiểu đoàn trưởng nói gì về năng lực của 35 chiến sĩ cảnh sát cơ động?

Ông Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 chia sẻ với báo chí.

“Điểm số như vậy còn hơi tiếc, môn Toán đã ảnh hưởng đến môn Sử rất nhiều. Riêng môn Văn, lẽ ra điểm phải cao hơn bởi vì môn này đã  được tổ chức ôn rất kĩ và 2 tác phẩm trong đề thi đã được ôn rất nhiều. Điểm như vậy không có gì là cao và có thêm điểm cộng ưu. 112 chiến sĩ thì chỉ có 1 người được 25 điểm. Thậm chí điểm số như vậy còn chưa đạt đúng mục tiêu của cán bộ và các chiến sĩ đề ra”, ông Viên nhấn mạnh.

Ông Viên chia sẻ: "Thực ra, các chiến sĩ cũng rất bức xúc, họ muốn lên tiếng, nhưng các cán bộ đã khuyên tất cả phải chờ đợi để đoàn thanh tra vào, rồi sau đó sẽ có câu trả lời khách quan. Đơn vị mình đang trong diện nghi vấn nên dù có thanh minh thì mọi người cũng không tin. Góc nhìn của dư luận chưa thật kĩ đối với đơn vị".

Theo ông Viên, Ban ngày đi rèn luyện, buổi tối hết giờ hành chính thì lên lớp, đêm về lại cày cuốc. Ngoài ra vẫn còn học online. Hơn nữa điểm thi ở các kì thi thử còn cao hơn nhiều vì đề thi dễ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ điểm thi bất thường ở Lạng Sơn: Tiểu đoàn trưởng nói gì về năng lực của 35 chiến sĩ cảnh sát cơ động?