Vụ cô giáo phải quỳ gối xin lỗi: Không nên đưa cách hành xử như giang hồ vào trường học

Ngô Chuyên| 05/03/2018 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Câu chuyện phụ huynh trường Tiểu học Bình Chánh bắt cô giáo quỳ gối xin lỗi đang khiến cho rất nhiều người bất bình.

Công chúng từng rất phẫn uất khi chứng kiến cảnh cô giáo đánh học sinh, thậm chí nói là hành hạ thế nhưng những người cha, người mẹ có con trong trường hợp đó vẫn kiên nhẫn lắng nghe, chấp nhận lời xin lỗi của giáo viên. Đặc biệt, những vị phụ huynh đó dùng nhân từ để cảm hóa, cho cô giáo đánh con mình cơ hội để chuộc lỗi.

Vụ cô giáo phải quỳ gối xin lỗi: Không nên đưa cách hành xử như giang hồ vào trường học

Hình ảnh trường Tiểu học Bình Chánh. Ảnh Báo Người Lao Động.

Thế nhưng, thật đáng buồn cho cách hành xử của một số phụ huynh trường Tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), cách hành xử khiến dư luận khổng thể chấp nhận được.

“Không trực tiếp chứng kiến hình ảnh cô giáo quỳ gối xin lỗi trước mặt phụ huynh nhưng khi báo chí đưa tin, tôi thấy không chỉ cô giáo đó, mà chắc hẳn nhiều giáo viên khác sẽ rất đau lòng, cảm thấy bị tổn thương”, anh Đinh Văn Thành (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

“Tôi nghĩ, sự việc chưa đến mức phải hành xử với cô giáo của con mình như vậy. Nếu lúc đó, phụ huynh đặt mình vào vị trí của người làm thầy làm cô, đủ công tâm, đủ kiên nhẫn thì sự việc đã không đi quá xa như thế này”, Anh Thành nói.

Cùng suy nghĩ với anh Thành, chị Đặng Thị Chung (Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ: “Theo tôi, phụ không nên hành xử như thế, dù sao giáo viên cũng là người dạy dỗ con mình. Đồng thời, dân tộc mình luôn có truyền thống “tôn sư trọng đạo” từ xưa đến nay. Chính vì vậy, khi phụ huynh bắt cô giáo phải quỳ xin lỗi là không nhân văn”.

Theo chị Chung, có thể hình phạt cô giáo đưa ra khi học sinh mắc lỗi chưa phù hợp nhưng phụ huynh không nên kéo đến trường làm ầm ỹ, nên trao đổi với ban giám hiệu và cô giáo trên tinh thần xây dựng.

Nhiều phụ huynh cũng cho rằng, cách ứng xử đó của một số phụ huynh trường Tiểu học Bình Chánh đang cỗ vũ cho những học sinh mắc lỗi khác. Học sinh sẽ không biết sợ giáo viên bởi khi phạm lỗi, bị cô giáo phạt sẽ gọi bố mẹ lên “xử lý” cô giáo. “Vô hình chung, môi trường giáo dục thành một nơi mà cô, thầy phải khép mình, “làm xong phận sự” của một giáo viên là truyền đạt kiến thức cho học sinh, hết giờ là về”, anh Thành lo lắng chia sẻ.

Một điều mà một số phụ huynh trường Tiểu học Bình Chánh quên là môi trường giáo dục là môi trường văn minh, quá trình giáo dục con người vô cùng nhạy cảm, đòi hỏi sự mềm dẻo trong cách ứng xử và linh hoạt trong cách giao tiếp, giải quyết tình huống.

Chính vì vậy, nếu phụ huynh muốn con trẻ trân trọng thầy cô của mình thì chính các bậc phụ huynh phải là những người đầu tiên biết trân trọng thầy cô của con. Phụ huynh không nên nghe từ một phía mà đã dùng cách hành xử giang hồ “ăn miếng trả miếng” với thầy cô của con mình. Hãy cùng đồng hành với thầy cô để tạo ra môi trường học thân thiện cho con trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cô giáo phải quỳ gối xin lỗi: Không nên đưa cách hành xử như giang hồ vào trường học