Vụ cô giáo im lặng: Kỷ luật Hiệu trưởng Trường Long Thới

Xuân Diệp| 11/05/2018 22:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hình thức kỷ luật đối với Hiệu trưởng trường THPT Long Thới là khiển trách, đồng thời Sở GD-ĐT TP. HCM cũng đang đề xuất mức kỷ luật đối với Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn liên quan đến sự việc này.

Theo như thông tin mà Báo Giáo dục và Thời đại đưa tin, Hội đồng kỷ luật Sở GD-ĐT TPHCM đã thống nhất mức kỷ luật khiển trách đối với ông Bùi Minh Bình - Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới - nơi xảy ra sự việc cô giáo Trần Thị Minh Châu không giảng bài trong thời gian dài.

Vụ cô giáo im lặng: Kỷ luật Hiệu trưởng Trường Long Thới

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Theo đó, ông Bùi Minh Bình đã không làm tròn trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường, thiếu giải pháp giám sát, nắm bắt tình hình, thông tin dạy và học của nhà trường nên để xảy ra sự việc đáng tiếc mà dư luận quan tâm thời gian qua.

Được biết, Sở cũng đang đề xuất mức kỷ luật đối với Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của Trường THPT Long Thới liên quan đến sự việc này.

Trước đó, trong chương trình gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cùng học sinh trên địa bàn thành phố sáng 23/3, nữ sinh Phạm Song Toàn (trường THPT Long Thới) phản ánh giáo viên dạy Toán không giảng bài, không trò chuyện với học sinh.

Khi lên lớp cô chỉ chép bài lên bảng và giao bài tập cho học sinh làm. Tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài, lớp của 11A1 phải tự học.

Ngay sau khi nữ sinh Phạm Song Toàn đứng lên phản ánh Trước đó, tại cuộc họp khẩn giữa UBND TP.HCM với lãnh đạo Sở GD-ĐT và Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý với Sở GD- ĐT trong trường hợp đưa ra theo đó cô Trần Thị Minh Châu - cô giáo im lặng không giảng bài suốt hơn 3 tháng - đã nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo với thời hạn 12 tháng, kể từ ngày 13/4.

Sau khi sự việc xảy ra, theo nguyên vọng của gia đình nữ sinh Phạm Song Toàn muốn được chuyển sang trường mới học. Trước nguyện vọng đó, lãnh đạo thành phố cũng như Sở GD-ĐT đã đáp ứng nguyện vọng. Khi chuyển về trường mới, nữ sinh đã được  nhà trường tiếp nhận và trao học bổng toàn phần trị giá 300 triệu, đồng thời hỗ trợ bữa ăn bán trú và đưa đón bằng xe bus.


 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cô giáo im lặng: Kỷ luật Hiệu trưởng Trường Long Thới