Vụ bắt học sinh tát bạn cùng lớp 50 cái: Bất ngờ với những lời chia sẻ của phụ huynh

Ngô Chuyên| 06/12/2018 12:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (6/12), trường Tiểu học Quang Trung (Hà Nội) đã tổ chức buổi thông tin báo chí về sự việc một học sinh của trường bị “tố” là chỉ đạo bạn cùng lớp tát 50 cái, tuy nhiên, buổi thông tin diễn ra một cách chóng vánh và còn nhiều nghi vấn.

Cô giáo không ra lệnh tát học sinh 50 cái

Cụ thể, buổi thông tin báo chí tại trường Tiểu học Quang Trung (Q.Đống Đa, Hà Nội) có sự tham gia của bà Lê Anh Vân – Hiệu trưởng nhà trường, chị Ngô Thanh Tâm – mẹ của cháu P. và ông Tạ Ngọc Thắng – trưởng Phòng GD-ĐT quận Đống Đa, Hà Nội.

Chia sẻ tại buổi làm việc bà Lê Anh Vân cho hay, trong bản tường trình của cô giáo này thì cô không ra lệnh cho học sinh tát bạn 50 cái. Do chỉ có sự có mặt của cô giáo và học sinh lớp 2A5 nên nữ hiệu trưởng cho rằng rất khó để xác minh sự thật.

Vụ bắt học sinh tát bạn cùng lớp 50 cái: Bất ngờ với những lời chia sẻ của phụ huynh

Bà Lê Anh Vân – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ tại buổi làm việc.

“Để xác minh được việc bạn tát 1, 2 hay nhiều cái thì việc xác minh rất là khó. Bởi vì học sinh rất nhỏ, non nớt nên về phía học sinh chúng tôi phải xác minh khi có người giám hộ khi được sự đồng ý của cha mẹ học. Chúng tôi xác minh qua ban đại diện và phụ huynh của lớp 2A5 thì có việc có con không nhớ, có con không biết trong lớp có việc đó, có những phụ huynh nói là qua trao đổi với các con thì có hiện tượng này nhưng mà chỉ tát 1 -2 cái gì đó!”,  bà Vân cho biết.

Theo như Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung (Hà Nội), cô Trang là giáo viên mới ra trường, luôn được phụ huynh yêu mến. “ Chúng tôi tiếp xúc với ban phụ huynh lớp thì các cha mẹ nói rằng cám ơn nhà trường vì năm nay khi gửi gắm con em vào trường thì con chúng tôi nhận được thêm 2 người mẹ”.

Tuy vậy, bà Vân cho rằng đối với trường hợp sai phạm, bột phát của giáo viên thiếu kinh nghiệm thì đây là trường hợp đã sai phạm thì phải xử lý. “Tôi luôn nhất trí với quan điểm dành cho trẻ điều tốt nhất, trẻ đến trường là ngày vui. Cô Trang là con của ai, lãnh đạo nào thì chúng tôi vẫn làm đúng yêu cầu sai phạm đến đâu xử lý nghiêm đến đó”, bà Vân nhấn mạnh.

Phụ huynh kể lại cô yêu cầu bạn tát con 50 cái

Khác với bản tường trình mà cô giáo Trang đưa ra, chị Ngô Thanh Tâm – phụ huynh cháu P. – học sinh bị bạn tát trong vụ việc cho biết, con kể với chị là cô yêu cầu bạn tát con 50 cái. Và đặc biệt là khi sự việc xảy ra, cô giáo Trang đã đến nhà, gặp gia đình và có nhận lỗi về điều này.

Vụ bắt học sinh tát bạn cùng lớp 50 cái: Bất ngờ với những lời chia sẻ của phụ huynh

Chị Ngô Thanh Tâm – phụ huynh cháu P. – học sinh bị bạn tát trong vụ việc.

“Cô cảm thấy ăn năn. Tôi cũng nói với cô là tôi đứng ở vị trí của con cũng cảm thấy đau đớn. Nhưng thực sự, tôi không muốn làm căng lên vì dù có làm căng thì cũng không thể thay đổi được tình hình. Tôi thực lòng muốn tạo điều kiện cho cô để cô có thể quay lại trường tiếp tục làm việc”, chị Tâm nói.

Khi được báo chí hỏi là theo lời kể của con, cô giáo có yêu cầu bạn tát con hay không, hay có thông tin là các con tự tát nhau thì chị Tâm khẳng định, con nói với chị là cô giáo yêu cầu bạn tát. “Con không nhớ được là bạn tát bao nhiêu cái nhưng nói chung là con rất đau”, chị Tâm nhấn mạnh.

Nữ phụ huynh chia sẻ sau sự việc, con chị đã ổn định tâm lý, quay trở lại lớp và chị vẫn muốn cho con tiếp tục học tại trường.

Trưởng phòng giáo dục lên tiếng sự việc

Cũng tại buổi họp báo này, ông Tạ Ngọc Thắng – Trưởng phòng GD-ĐT quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, trước cuộc họp báo này, ông không chia sẻ bất cứ thông tin chính thức nào đến cơ quan báo chí, chỉ làm việc với lãnh đạo quận và Sở GD-ĐT Hà Nội. Vụ việc này rất khó xác minh đâu là sự thật vì các con là học sinh lớp 2.

“Các con bé lắm, chỉ có cô và trò thôi, chúng ta cập nhật thông tin thông qua phản ánh của học sinh, cha mẹ, giáo viên chủ nhiệm, lớp lại không có hệ thống camera. Việc nắm thông tin chúng tôi cũng chỉ có thể qua những kênh này”, ông Thắng nói.

Vụ bắt học sinh tát bạn cùng lớp 50 cái: Bất ngờ với những lời chia sẻ của phụ huynh

Ông Thắng - Trưởng phòng giáo dục quận Đống đa chia sẻ tại buổi làm việc.

Trưởng Phòng GD-ĐT quận Đống Đa cho hay vào tối 5/12 đã đến thăm gia đình cháu P., hỏi thăm cháu. Ông khẳng định cuộc viếng thăm này “ không phải đến để đàm phán, thỏa thuận với gia đình để làm sao thay đổi, giảm nhẹ thông tin. Không phải như vậy! Bất kỳ việc gì xảy ra với học sinh thì trách nhiệm của chúng tôi là phải thăm hỏi, động viên. Và cũng mừng là cháu không có biểu hiện xáo trộn tâm lý”, ông nói.

Cũng theo ông Tạ Ngọc Thắng, trong sáng nay 6/12, UBND quận Đống Đa đã thành lập đoàn thanh tra để xác minh sự việc đầy đủ, đồng thời đã chỉ đạo Hiệu trưởng tạm đình chỉ công tác của cô Trang 5 ngày. “Thời gian này để cô giáo trấn tĩnh, kiểm điểm để đảm bảo cho quyền lợi học sinh. UBND quận có đề nghị việc tạm đình chỉ cô Trang là 15 ngày làm việc, để cô giáo cùng với nhà trường tham gia khi đoàn của quận về xác định thông tin” – ông Tạ Ngọc Thắng nói. Ông cũng khẳng định sẽ thông tin lại sau khi thanh tra quận tới làm việc với trường, sẽ kết luận bằng văn bản cụ thể.

Điều cuối cùng mà ông Thắng chia sẻ, đó là ông không bao giờ ngờ trên địa bàn quận Đống Đa lại có một giáo viên có thể có hành động như vậy. “Tôi rất lấy làm tiếc. Đây là hành vi không chuẩn mực sư phạm, vi phạm đạo đức nhà giáo” – ông Thắng nói.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bắt học sinh tát bạn cùng lớp 50 cái: Bất ngờ với những lời chia sẻ của phụ huynh