Việt Nam giành giải Ba tại Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế - Intel ISEF 2019

Đức Duy| 20/05/2019 13:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việt Nam là 1 trong số 42 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đoạt giải của Hội thi, trên tổng số 80 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Intel ISEF 2019.

Dự án đoạt giải Ba chính thức tại Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế - Intel ISEF 2019 của học sinh Việt Nam là dự án “Robot hỗ trợ bón thức ăn cho bệnh nhân Parkinson sử dụng công nghệ xử lý ảnh” thuộc lĩnh vực Rô bốt và máy thông minh của học sinh Vũ Hoàng Long, Trường THPT số 1 Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai.

Việt Nam giành giải Ba tại Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế - Intel ISEF 2019

Đại diện Bộ GD-ĐT đã ra sân bay đón và tặng hoa chúc mừng các thí sinh.

Với kết quả này, học sinh Việt Nam tiếp tục nối dài thành tích ấn tượng sau 7 năm tham gia Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế - Intel ISEF. Kể từ khi Cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia học sinh trung học của Việt Nam chính thức đăng kí là Hội thi thành viên của Intel ISEF năm 2012, năm nào Việt Nam cũng là một trong số 50% quốc gia, vùng lãnh thổ có giải tại Hội thi này.

Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế - Intel ISEF 2019 được tổ chức tại thành phố Phoenix, bang Arizona, Hoa Kì từ 12/5/2019 đến 17/5/2019 có sự tham dự của 1842 học sinh với 1431 dự án đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Có 42/80 quốc gia và vùng lãnh thổ dự thi đạt giải trong Hội thi (chiếm 52,5%), trong đó có Việt Nam. Trong số 42 quốc gia và vùng lãnh thổ đạt giải, có 13/42 quốc gia và vùng lãnh thổ chỉ đạt giải Tư; có 16/42 quốc gia, vùng lãnh thổ có giải Nhất, Nhì. 

Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế dành cho học sinh trung học là hội thi hằng năm được tổ chức từ năm 1952. Đến nay, Intel ISEF là hội thi khoa học và kĩ thuật quốc tế hàng năm lớn nhất dành cho học sinh trung học (từ lớp 9 đến lớp 12). Mỗi năm có khoảng 1800 học sinh trung học từ khoảng 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia giới thiệu kết quả nghiên cứu ở hơn 20 lĩnh vực tại Hội thi.

Việt Nam giành giải Ba tại Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế - Intel ISEF 2019

Intel ISEF kết nối và tạo điều kiện để những nhà khoa học trẻ tranh tài ở đấu trường quốc tế.

Để tham gia Intel ISEF, các thí sinh phải tham gia và được lựa chọn từ các Hội thi khoa học ở các quốc gia. Các hội thi quốc gia này phải tuân thủ một số quy định cơ bản của Intel ISEF và được gọi là các Hội thi Intel ISEF thành viên. Intel ISEF kết nối và tạo điều kiện để những nhà khoa học trẻ tranh tài ở đấu trường quốc tế; tạo điều kiện cho học sinh gửi những đề tài nghiên cứu của mình đến các nhà khoa học trình độ cao để được đánh giá, nhận xét.

Trong Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế Intel ISEF, các em học sinh dự thi được tham gia rất nhiều hoạt động trải nghiệm khoa học bổ ích; giao lưu và kết nối với các học sinh xuất sắc trên toàn thế giới; được truyền cảm hứng bởi các nhà khoa học hàng đầu thế giới, đạt giải Nobel... Được kết nối với các trường đại học hàng đầu tại Mỹ với nhiều cơ hội học bổng.

Thành công đạt được tại Hội thi không chỉ là giải thưởng mà còn là sự trưởng thành vượt bậc của các em sau khi hoàn thành một công trình nghiên cứu, giúp các em tự tin, bản lĩnh hơn, phát triển những năng lực, phẩm chất cần thiết của những công dân toàn cầu trong thời đại công nghiệp mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam giành giải Ba tại Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế - Intel ISEF 2019