Viết cho con ngày khai trường

Khôi Anh| 05/09/2016 20:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay, sau tiếng trống khai trường, con sẽ bước vào năm học mới với thật nhiều thử thách, nhiều điều mới mẻ và bỡ ngỡ. Hãy vững vàng bước đi, con nhé!

Năm học vừa qua đã có khá nhiều những câu chuyện buồn của ngành giáo dục, nào là thầy cô đánh học sinh, xâm hại học sinh, rồi cả học sinh hành hung thầy cô giáo, rồi thì chuyện tiêu cực thi cử, học trò đánh nhau.... Tất cả đều mang đến một cái nhìn méo mó cho ngành giáo dục.

Và cả việc rộ lên phong trào viết "tâm thư" gửi Bộ trưởng, Chủ tịch nước.... khiến chúng ta thấy buồn bởi nhiều người đã coi đó là lá "bùa hộ mệnh", là vé vớt sau cùng để bước vào tương lai.

Những câu chuyện về cải cách nửa vời, thay đổi cơ chế, phương pháp thi cử chóng mặt, lệnh cấm dạy thêm, học thêm... cũng gây không ít tranh cãi.

Nhưng tất cả đó là câu chuyện của ngày hôm qua rồi con à. Ngày hôm nay, sau tiếng trống khai trường vang lên, con chính thức bước vào năm học mới với rất nhiều điều mới mẻ, bỡ ngỡ và cả thử thách đang chờ con ở phía trước. Và tất cả chúng ta đều mong rằng, năm học mới sẽ nhiều niềm vui, nhiều điều tích cực.

Viết cho con ngày khai trường

Cuộc đời mỗi con người sẽ có rất nhiều dịp khai trường, bởi chân trời tri thức là vô tận và mỗi con đường mới sẽ có một ngày đầu tiên mang ý nghĩa rất riêng

Con biết không, cuộc đời mỗi con người sẽ có rất nhiều dịp khai trường, bởi chân trời tri thức là vô tận và con người luôn không ngừng học hỏi, mỗi một con đường mới sẽ có một ngày đầu tiên mang nghĩa rất riêng.

Con yêu à, cuộc đời học sinh luôn là quãng thời gian đẹp nhất của mỗi chúng ta, vậy nên con hãy biết tận hưởng thời gian này con nhé. Con hãy viết lên những ước mơ của mình từ điều giản dị nhất, con hãy biết quý trọng thời gian sống bên thầy cô, bạn bè để sau này khi con trưởng thành con sẽ nhớ về một thời đầy ắp những kỷ niệm mà không cảm thấy hối tiếc.

Con yêu à, ai cũng có một thời tuổi trẻ và mang theo nhiều mộng mơ, hoài bão. Hãy để tuổi học trò của mình trôi qua với những điều tốt đẹp con nhé, một đứa trẻ tốt không chỉ biết có việc học mà cần giàu lòng nhân ái, biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ bạn bè và những người xung quanh.

Con đừng biến mình thành người máy, chỉ biết học và học, con hãy biết sắp xếp thời gian cho mình thật hợp lý, biết tận hưởng cuộc sống, biết vui chơi, bởi con biết không, lúc con chơi cũng là lúc con thu nạp cho mình những kiến thức thực tế về cuộc sống, về cách cư xử giữa con người với con người.

Ba mẹ không áp đặt con phải trở thành thần đồng, thành những người tài giỏi nhất, ba mẹ chỉ mong con sống đúng độ tuổi của mình, dám ước mơ và dám làm mọi việc để thực hiện ước mơ theo cách của riêng mình. Con có quyền được tìm hiểu về thế giới của con, thế giới xung quanh con, con đừng ngần ngại đặt câu hỏi về mọi điều con muốn biết và chắc chắn một điều chúng ta sẽ cùng nhau tìm câu trả lời cho những câu hỏi, bởi cha mẹ muốn làm bạn của con, muốn cùng con khám phá những điều kỳ diệu của cuộc sống.

Con yêu à, hàng ngày con vẫn được nghe kể câu chuyện “ngày xưa”, về “thời của ông bà, cha mẹ”…. những câu chuyện đó dù cũ nhưng nó luôn mang đến cho chúng ta những bài học vô giá. Và con biết không, cha mẹ trưởng thành cũng như được nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách từ những câu chuyện đó, vậy nên con hãy lắng nghe rồi cảm nhận cuộc sống bằng con tim mình con nhé.

Con yêu à, tuổi trẻ con được phép sai lầm, được phép vấp ngã và điều quan trọng nhất là con biết đứng lên từ những thất bại đó và con sẽ có bài học cho riêng mình. Con hãy tự đứng và bước đi bằng đôi chân của chính mình con nhé, ba mẹ tin rằng con sẽ thành công.

Người ta thường bảo rằng, các con là những chủ nhân tương lai của đất nước, nhưng ba mẹ lại không nghĩ như vậy, bởi nói thế vô tình đã đặt lên vai các con những trọng trách lớn lao quá đỗi. Ba mẹ chỉ cần con làm chủ được tri thức của con, làm chủ được chính cuộc sống của mình và khi đó con sẽ thấy cuộc đời này thật tươi đẹp.

Nói như vậy không có nghĩa là con thờ ơ với dòng chảy cuộc sống hay đứng ngoài quy luật phát triển của xã hội. Có nhiều cách để chúng ta đóng góp, để xây dựng đất nước. Tri thức của con, cuộc sống của con chính là nền tảng, là điều kiện cần phải có để con làm được điều con muốn và khi con đã thành công, con trở thành người có ích đó chính là đã góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp.

Hãy vững vàng bước đi nhé con yêu!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viết cho con ngày khai trường