Vì sao điểm chuẩn lớp 10 ở TP.HCM giảm?

Chí Tâm| 03/07/2019 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 3/7, Sở GD&ĐT TP.HCM đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập năm 2019-2020. Năm nay, điểm trúng tuyển đều giảm từ 1-3,5 điểm so với năm 2018.

Theo công bố, điểm chuẩn cao nhất vẫn là trường THPT Nguyễn Thượng Hiền với điểm chuẩn nguyện vọng 1 là 37,5 điểm (giảm 3,5 điểm), Trưng Vương 32 điểm (giảm 2,75 điểm), Bùi Thị Xuân 34,25 (giảm 2,5 điểm), Ten Lơ Man 27,75 điểm (giảm 1,5 điểm), Lê Quý Đôn 34,5 điểm (giảm 1,75 điểm), Nguyễn Thị Minh Khai 36,25 điểm (giảm 1,75 điểm)...

Hai trường có điểm chuẩn thấp nhất TP là THPT Phong Phú (Bình Chánh) và Trường THPT An Nghĩa (Cần Giờ) với điểm chuẩn cả 3 nguyện vọng là 15. Như vậy, thí sinh chỉ cần đạt 3 điểm mỗi môn là đậu.

Trong khi đó dù ở ngoại thành nhưng điểm chuẩn các trường khu vực huyện Hóc Môn khá cao và tương đối đồng đều.

Vì sao điểm chuẩn lớp 10 ở TP.HCM giảm?

Học sinh TP.HCM thi lớp 10. Ảnh: Thanh Tùng

Lý giải về việc điểm chuẩn các trường năm nay giảm, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng, đề thi năm nay được các giáo viên đánh giá khó hơn năm trước, nhất là môn Toán. Môn này có số bài toán vận dụng thực tiễn chiếm khoảng 40% đề thi, học sinh chưa quen với dạng toán này nên làm bài chưa tốt.

Bên cạnh đó, năm nay chính sách công điểm nghề đã bị bỏ nên học sinh không có thêm phần điểm này (khoảng 1-1,5 điểm) dẫn tới điểm chuẩn giảm toàn diện ở tất cả các trường.

Riêng ở huyện Hóc Môn điểm chuẩn tăng, ông Nguyễn Văn Hiếu cho rằng, so với các huyện ngoại thành còn lại Hóc Môn có tốc độ tăng dân số khá nhanh, kèm theo đó số lượng học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 của huyện này cũng cao. Do đó, điểm chuẩn của Hóc Môn cao hơn những vùng ngoại thành khác.

Mặt khác theo lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM, mức trúng tuyển thấp nhất của huyện Hóc Môn vẫn cao hơn điểm chuẩn của một số trường nội thành cho thấy đây là sự thành công trong việc tổ chức đổi mới giảng dạy ở cấp THCS. Trong việc chỉ đạo chuyên môn sắp tới, thì đây cũng là việc để lưu ý nâng cao chất lượng ở các vùng ngoại thành, đặc biệt là ở những huyện có số điểm chuẩn năm nay thấp như Cần Giờ, Củ Chi…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao điểm chuẩn lớp 10 ở TP.HCM giảm?